.

Năm 2013, kinh tế thế giới tăng trưởng 3,5%

Tại phiên bế mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ) ngày 26-1, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ước tính nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng khoảng 3,5% trong năm nay, so với 3,2% của năm ngoái.

AP dẫn lời Tổng giám đốc IMF, bà Christine Lagarde, cho rằng triển vọng phục hồi kinh tế phụ thuộc vào các quan chức ở các cường quốc kinh tế châu Âu, Mỹ và những quyết định đúng đắn của Nhật Bản.

Theo bà Lagarde, kinh tế của khối các nước sử dụng đồng euro (eurozone) và Nhật Bản rơi vào suy thoái, nhưng kinh tế Mỹ, Trung Quốc đang tăng trưởng. Người đứng đầu IMF nói rằng, các quan chức châu Âu phải thực hiện cải cách để ngăn chặn sự sụp đổ của các ngân hàng khi các Chính phủ vẫn đối mặt với khủng hoảng nợ công.

Thống đốc của Ngân hàng Anh sắp nhậm chức, ông Mark Carney, nhấn mạnh hai năm tới là thời điểm quyết định cho những cải cách của hệ thống ngân hàng bởi khủng hoảng năm 2008 sẽ lặp lại nếu có những hoạt động tài chính không theo quy tắc. Tổng thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Angel Gurria cũng kêu gọi tiếp tục thực hiện tiến trình cải cách để phục hồi kinh tế.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.