.

New York: Phà đâm cầu tàu, 85 người bị thương

.

(ĐNĐT)- Một chiếc phà cao tốc đã va vào một cầu tàu trên sông Hudson tại New York (Mỹ), làm 85 người bị thương vào giờ cao điểm sáng thứ Tư, 9-1.

Cứu hộ người bị thương sau vụ tai nạn
Cứu hộ người bị thương sau vụ tai nạn

Vụ việc xảy ra lúc 8 giờ 43 phút sáng theo giờ địa phương. Một phụ nữ 26 tuổi đang chờ lên phà đã bị ngã rơi xuống sàn phà do lực va đập quá mạnh vào cầu tàu.

Janette Sadik-Khan, người phụ trách Sở Giao thông Vận tải New York cho biết, chiếc phà cao tốc mang tên Seastreak Wall Street, dài gần 50 mét, đang chở 326 hành khách và chạy với tốc độ khoảng 20 km/giờ đã va vào cầu tàu mạnh đến nỗi nhiều người bị ném tung lên, va vào tường, vào ghế và cửa sổ. Nhiều người bị cháy máu, mình mẩy đau đớn và một số đã được tới bệnh viện.

Sau khi tai nạn xảy ra, Thị trưởng New York cùng các nhân viên cứu hỏa và cứu hộ đã nhanh chóng tới hiện trường. Nhiều người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong đó có một người đang nguy kịch, Sở Cứu hỏa New York cho biết.

Chiếc phà đang trong chuyến chạy buổi sáng từ khu dân cư cao cấp trên bờ biển New Jersey tới cầu tàu 11 gần Phố Wall, đã bị rách toác ở mép trước bên phải.

Ban an toàn giao thông quốc gia của Mỹ đã phái một nhóm 11 người tới New York để điều tra vụ việc.

Phà cao tốc Seastreak Wall Street đã bị toác một mảng ở mép trước bên phải sau khi va vào cầu cảng 11 gần Phố Wall, New York, sáng ngày 9-1. Ảnh: Reuters
Phà cao tốc Seastreak Wall Street đã bị toác một mảng ở mép trước bên phải. Ảnh: Reuters

Quang Hiển (theo CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.