.

Người Nga rời Syria

.

Hàng chục người dân Nga ngày 23-1 đã rời Syria đến Lebanon và trở về nước trong lúc có những đồn đoán rằng, Mátxcơva tiến hành sơ tán công dân của mình để tránh cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này.

Một gia đình người Syria gốc Nga về đến sân bay Domodedovo ở Mátxcơva.                      Ảnh: AP
Một gia đình người Syria gốc Nga về đến sân bay Domodedovo ở Mátxcơva.                             Ảnh: AP

Theo Reuters, 2 chuyến bay của Nga đã đưa 77 người, trong đó có trẻ em, từ thủ đô Beirut của Lebanon về nước. Cả hai chuyến bay đều đáp xuống thủ đô Mátxcơva vào sáng 23-1. Reuters dẫn lời các nhà quan sát cho rằng, động thái của Nga là dấu hiệu mạnh mẽ nhất minh chứng việc Mátxcơva đang lạnh nhạt với đồng minh Damascus và niềm tin của Điện Kremlin với Tổng thống Bashar al-Assad cũng vơi đi.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định Mátxcơva không có kế hoạch sơ tán công dân khỏi Syria. Theo ông Lavrov, hàng chục ngàn người Nga sống tại Syria muốn rời khỏi nước này khi có 60.000 người thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy chống Tổng thống Assad bắt đầu đến nay. Ông Lavrov cho biết, chỉ có kế hoạch đưa gia đình các nhà ngoại giao về nước chứ không dự kiến giảm số nhân viên của Đại sứ quán Nga.                                                                    

T.BÌNH
 

;
.
.
.
.
.