.
SAU VỤ THẢM SÁT Ở CONNECTICUT

Học sinh trở lại Trường Sandy Hook

.

Hàng trăm học sinh thoát chết trong vụ thảm sát tại Trường tiểu học Sandy Hook ở thị trấn Newtown, bang Connecticut (Mỹ) ngày 3-1 trở lại lớp học. Trường học này đã đóng cửa sau khi tay súng sát hại 20 học sinh và 6 giáo viên vào ngày 14-12-2012.

Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng.       Ảnh: Reuters
Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Giờ đây, Trường Sandy Hook được trang bị một hệ thống an ninh mới. Các quan chức Cơ quan cảnh sát Monroe sẽ tuần tra ở khu vực sân, tất cả cửa chính và lối đi xung quanh đều được đặt dưới sự giám sát. Hãng AP dẫn lời Trung úy cảnh sát Keith White ở Monroe nói rằng, theo ông, cần làm cho Sandy Hook trở thành trường học an toàn nhất nước Mỹ. Trong ngày 3-1, các bậc cha mẹ được ở lại trường để trấn an con mình.

Song, đến nay vẫn chưa có thông tin mới lý giải nguyên nhân tay súng Adam Lanza (20 tuổi) lại hướng vào mục tiêu Trường Sandy Hook, trong khi thị trấn nhỏ bé Newtown với 27.000 dân, cách thành phố New York 70 dặm về phía Đông Bắc, vốn nổi tiếng là nơi yên bình. Cảnh sát vẫn cho biết, phải mất vài tháng mới hoàn tất báo cáo điều tra về vụ thảm sát.

PHÚC NGUYÊN
 

;
.
.
.
.
.