.

Syria: Phát hiện hàng chục thi thể ở Aleppo

.

(ĐNĐT) - Các nguồn tin cho biết hàng chục thi thể đã được phát hiện ở thành phố Aleppo phía bắc Syria hôm 29-1. Các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập nói rằng những người này có thể đã bị giết chết bằng một phát súng vào đầu hoặc cổ.

Lực lượng chính phủ và phe nổi dậy đang cáo buộc lẫn nhau về vụ thảm sát kinh hoàng tại thành phố Aleppo.
Lực lượng chính phủ và phe nổi dậy đang cáo buộc lẫn nhau về vụ thảm sát kinh hoàng tại thành phố Aleppo.

Theo tổ chức Giám sát nhân quyền đặt trụ sở ở London, 65 thi thể đã được tìm thấy ở sông Quweig, ngăn cách hai huyện của Aleppo. Những người bị giết đều là nam giới trong độ tuổi từ 20 đến 30. Người đứng đầu tổ chức này, ông Rami Abdel-Rahman nói với hãng tin DPA rằng không có dấu hiệu cho thấy ai đứng đằng sau vụ giết người này.

Một nguồn tin từ AFP cho hay lực lượng dân quân vẫn đang kéo các thi thể từ dưới sông tại khu vực nằm trong lãnh thổ do phe nổi dậy kiểm soát.

Đội trưởng đội dân quân Abu Sada cho biết đã vớt được 68 thi thể và cáo buộc các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar Assad đứng đằng sau các vụ giết người. "Phải có đến hơn 100  thi thể. Hiện vẫn còn nhiều thi thể dưới nước, và chúng tôi đang cố gắng để trục vớt".

Một nguồn tin của chính phủ Syria cáo buộc quân nổi dậy thực hiện các vụ giết người, nói rằng một số nạn nhân trước đó đã được báo mất tích.

"Họ đã bị bắt cóc bởi các nhóm khủng bố và bị hành quyết đêm qua tại khu vực Bustan al-Qasr", nguồn tin nói với AFP. "Bây giờ các nhóm khủng bố này đang thực hiện một chiến dịch truyền thông để đổ lỗi cho chính phủ về vụ thảm sát, trong khi các thi thể được trục vớt từ sông Quweiq trong khu vực dưới sự kiểm soát của họ”.

Các nhóm nhân quyền đã cáo buộc cả lực lượng chính phủ và quân nổi dậy đã thực hiện nhiều vụ hành quyết trong cuộc xung đột kéo dài gần hai năm, cướp đi hơn 60.000 sinh mạng và buộc hàng trăm nghìn người khác phải bỏ nhà cửa.

Lê Na (AFP, dpa, Reuters)

;
.
.
.
.
.