.

Thủ đô Indonesia chìm trong nước lũ

.

(ĐNĐT) - Thủ đô Jakarta của Indonesia chìm trong nước lũ, 18.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa và 11 người thiệt mạng khi dòng nước ngầu đục tràn vào nhiều khu vực tại trung tâm trong trận lụt tồi tệ nhất trong 5 năm qua.  

18.000 người Indonesia đã phải rời bỏ nhà cửa do lũ lụt
18.000 người Indonesia đã phải rời bỏ nhà cửa do lũ lụt

Cục trưởng phòng ngừa giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia, Sutopo Purwo Nugroho cho biết: “Lũ lụt đang xâm lấn, kể từ hôm 15-1 đến nay, đã có 11 người thiệt mạng, trong đó 5 người bị điện giật chết”.

Hiện 8% diện tích thủ đô bị ngập lụt và tình trạng khẩn cấp vẫn được áp dụng trên toàn thủ đô cho tới ngày 27-1. Nhiều người dân đã được chở đi lánh nạn trên những chiếc bè.

Lũ lụt đã gây hỗn loạn tại quận trung tâm Jakarta, xe cộ tắc nghẽn bởi các con phố đã biến thành những dòng kênh.

Jakarta với số dân 20 triệu người và những con đường nổi tiếng với nạn kẹt xe, giờ đây lũ lụt làm cho vấn đề đi lại càng thêm khổ sở. Một người dân than phiền rằng, từ nhà tới chỗ làm chỉ cách 7km nhưng phải mất 2 tiếng mới tới nơi.

Các tuyến tàu và xe buýt tại trung tâm thủ đô đã ngừng hoạt động.

Hiện chính phủ nước này đang có các nỗ lực khẩn cấp nhằm làm giảm nhẹ các thiệt hại gây ra cho người dân. Chính quyền đã nâng cảnh báo lũ lụt lên mức cao nhất vào ngày 17-1 và cảnh báo rằng, mưa lớn sẽ không giảm cho tới cuối tuần này.

Đây là đợt lũ lụt tồi tệ nhất kể từ năm 2007 tới nay. Vào năm đó, 50 người đã thiệt mạng và hơn 300.000 người đã phải sơ tán do lũ lụt. 

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.