.

Thủ tướng Shinzo Abe cam kết cải thiện quan hệ với Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Hôm nay (1-1), trong cuộc gặp với đặc phái viên của mình, ông Fukushiro Nukaga, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bày tỏ cam kết cải thiện mối quan hệ giữa nước này Hàn Quốc.

Quan hệ giữa hai nước đã trở nên căng thẳng xuất phát từ tranh chấp trên quần đảo Takeshima/Dokdo hiện do Hàn Quốc kiểm soát trong khi Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền.

Ông Fukushiro Nukaga, Cựu Bộ trưởng tài chính, với vai trò là đặc phái viên của Thủ tướng Nhật Bản, sẽ đến Seoul vào cuối tuần này để chuyển một bức thư của ông Abe đến Tổng thống Hàn Quốc mới đắc cử, Park Geun-hye.

Ông Fukushiro Nukaga, Cựu bộ trưởng tài chính Nhật Bản
Ông Fukushiro Nukaga, Cựu bộ trưởng tài chính Nhật Bản


Thủ tướng Nhật Bản đề nghị ông Nugaka truyền đạt thông điệp tới nhà lãnh đạo mới của Hàn Quốc rằng, nước này là một trong những nước láng giềng quan trọng nhất của Nhật Bản và hai nước cần chia sẻ các giá trị của nền dân chủ và kinh tế thị trường.

Thủ tướng Abe nói, ông hy vọng Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có một khởi đầu mới khả quan thông qua sự ra mắt của chính phủ mới.

Ông Shinzo Abe lên nắm quyền vào tháng trước và bà Park Geun-hye sẽ chính thức trở thành Tổng thống Hàn Quốc vào tháng Hai tới.

Lê Na (Theo NHK)
 

;
.
.
.
.
.