.

Tổng thống Venezuela bị viêm phổi nghiêm trọng

.

 

(ĐNĐT) - Ngày 3-1, một quan chức cấp cao Venezuela cho biết, Tổng tống Hugo Chavez đang chống chọi với một chứng viêm phổi “nghiêm trọng” gây ra chứng khó thở cho ông.

Chân dung Tổng thống Hugo Chavez
Chân dung Tổng thống Hugo Chavez

Trong một tuyên bố trên truyền hình, Bộ trưởng Thông tin Ernesto Villegas cho biết, biến chứng này dẫn tới “suy giảm hô hấp” cho Tổng thống Chavez.

Năm nay 58 tuổi, Tổng thống Chavez đang nằm viện tại Cuba kể từ khi ông trải qua phẫu thuật chữa trị ung thư trong hơn 3 tuần qua.

Bộ trưởng Villegas cho biết, ông Chavez đang được chữa trị theo phác đồ nghiêm ngặt nhưng không nói rõ chi tiết.

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Venezuela, “khả năng xảy suy giảm hô hấp tùy thuộc vào độ nghiêm trọng của nguyên nhân chính gây nó, tùy thuộc vào việc bắt đầu xử lý nhanh chóng ra sao và tùy thuộc vào sức khỏe tổng thể của bệnh nhân”.

Bộ trưởng Thông tin Villegas đã tiết lộ các thông tin trên chỉ vài giờ sau khi Phó Tổng thống Nicolas Maduro và một đồng minh cấp cao khác của ông Chavez cáo buộc lãnh đạo phe đối lập tổ chức một chiến dịch phổ biến tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông Chavez.

Ông Maduro vừa trở về từ Cuba sau chuyến viếng thăm Tổng thống Chavez đang chữa trị tại đó. Trong chuyến viếng thăm một nhà máy cà phê ở thủ đô Caracas. Ông Maduro cho biết, các báo cáo gần đây về các cuộc tiếp xúc của giới lãnh đạo Venezuela và Mỹ đã bị bóp méo. Tổng thống Hugo Chavez đã cho phép cuộc đối thoại này.

Vào hôm thứ Tư, (2-1), lãnh đạo đối lập Ramon Guillermo Aveledo kêu gọi chính phủ hãy công bố tin tức chi tiết về tình trạng sức khỏe của ông Chavez và tiên lượng bệnh tình của ông.

Quang Hiển (theo CNN, AP)

;
.
.
.
.
.