.

Trung Quốc và Ấn Độ tăng cường quan hệ quân sự

.

(ĐNĐT)- Hôm 14-1, các quan chức quân sự cấp cao của Trung Quốc và Ấn Độ đã gặp nhau tại Bắc Kinh và nhất trí tăng cường quan hệ quân sự giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Hứa Kỳ Lượng (phải) bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Shashi Kant Sharma trong cuộc gặp tại thủ đô Bắc Kinh ngày 14-1
Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Hứa Kỳ Lượng (phải) bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Shashi Kant Sharma trong cuộc gặp tại thủ đô Bắc Kinh ngày 14-1

Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Hứa Kỳ Lượng đã gặp gỡ Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Shashi Kant Sharma.

Ông Hứa Kỳ Lượng cho biết, Trung Quốc và Ấn Độ là những nước đang phát triển lớn nhất trên thế giới và là láng giềng quan trọng của nhau. Ông lưu ý rằng hai nước có các lợi ích chung sâu rộng, đồng thời khẳng định hợp tác phát triển hữu nghị và cùng có lợi là phù hợp với khát vọng chung của nhân dân hai nước cũng như xu thế phát triển toàn cầu.

Ông Lượng tin tưởng rằng, hai nước có đủ kinh nghiệm và khả năng để xử lý mối quan hệ của họ và có thể mở ra một con đường phát triển lành mạnh và ổn định cho cả hai.

Cũng theo ông Lượng, Trung Quốc rất coi trọng phát triển quan hệ quân sự với Ấn Độ và hy vọng tăng cường sự tin cậy chiến lược, duy trì giao lưu thân thiện và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược và đóng góp tích cực cho hòa bình và ổn định khu vực và trên thế giới .

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Shashi Kant Sharma cho biết, Ấn Độ rất coi trọng việc phát triển mối quan hệ với Trung Quốc và ông tin tưởng vào sự tiến triển của quan hệ quân sự giữa hai nước trong tương lai.

Vĩnh Thụy (Tân Hoa Xã)

;
.
.
.
.
.