.

Đánh bom tự sát giết chết quan chức tình báo Iraq

.

(ĐNĐT) - Một vụ đánh bom tự sát ở miền bắc Iraq đã giết chết một sĩ quan tình báo cao cấp quân đội Iraq, cùng với ba vệ sĩ của ông. Mục tiêu được cho là người đứng đầu của Học viện tình báo Iraq.

Một vụ đánh bom ở Iraq. Ảnh: AP
Một vụ đánh bom ở Iraq. Ảnh: AP

Những kẻ tấn công đã nhắm mục tiêu vào nơi cư trú của Chuẩn tướng Ali Aouni tại thị trấn Tal Afar, thành phố phía bắc Mosul vào hôm 26-2, vụ nổ xảy ra gần xe của sĩ quan tình báo này.

Ba vệ sĩ của ông Aouni cũng bị thiệt mạng bởi vụ nổ. Theo cảnh sát, Chuẩn tướng Ali Aouni là người đứng đầu của Học viện tình báo Iraq. Nhân viên y tế tại bệnh viện ở TalAfar đã xác nhận con số thiệt mạng trong vụ tấn công.

“Các vệ sĩ đã tiêu diệt được một trong những kẻ đánh bom tự sát, nhưng khi Chuẩn tướng và vệ sĩ của ông đi ra ngoài thì một kẻ đánh bom khác đã chạy giữa họ và cho nổ tung trái bom”, một quan chức địa phương cho biết.

Số lượng các cuộc tấn công tại Iraq đã tăng lên kể từ khi quân đội Mỹ rút lui vào tháng 12-2011. Nhóm chiến binh Sunni liên kết với mạng lưới al-Qaeda đã phát động một chiến dịch mới với các cuộc đánh bom và nổ súng kể từ mùa hè năm ngoái, trong bối cảnh căng thẳng giữa chính phủ do người Shiite lãnh đạo và các dân tộc thiểu số Sunni diễn ra ngày càng gay gắt.

Lê Na (AP, Reuters, Aljazeera)

;
.
.
.
.
.