.

Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất ở Campuchia

.

(ĐNĐT) - Hàn Quốc đã thay thế Anh trở thành nhà đầu tư lớn nhất ở Campuchia trong năm 2012 với khoảng 287 triệu đô la, chiếm 12,5% tổng đầu tư trực tiếp nước ngoài, Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) cho biết.

Trụ sở ngân hàng KB Kookmin Hàn Quốc tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia
Trụ sở ngân hàng KB Kookmin Hàn Quốc tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia

3 tài phiệt kinh tế chính của châu Á - Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc - là những nhà đầu tư lớn nhất ở Campuchia trong thời gian nước này đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASEAN với tổng đầu tư khoảng 762,6 triệu đô la.

Sau Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới - Trung Quốc - với mức đầu tư 263,6 triệu đô la, trong khi Nhật Bản xếp thứ 3 với tổng đầu tư khoảng 212,3 triệu đô la.  

Theo số liệu thống kê, Hàn Quốc tập trung vào lĩnh vực sản xuất hàng may mặc, đồ chơi và các thiết bị điện cũng như chế biến tinh bột khoai mì… Trung Quốc, nhà đầu tư lớn thứ hai, thì lại tập trung vào việc sản xuất hàng may mặc, nội thất cũng như các nhà máy gạo. Trong khi đó, Nhật Bản lại đầu tư các phố buôn bán lớn, sản xuất hàng may mặc, thiết bị điện.

Kang Namshik, Trưởng Phòng Thương mại Hàn Quốc ở Campuchia nói rằng nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đang tìm đến Vương quốc này như là một điểm đến đầu tư, đặc biệt là trong công nghiệp may mặc, một kết quả của việc tăng giá lao động ở Trung Quốc và các nước ASEAN khác.

Mặc dù khả năng thu hút các nhà đầu tư của Campuchia đã tiến triển nhưng trong vòng 5 năm tới, Campuchia còn phải nỗ lực nhiều để thu hút các nhà đầu tư.

M.H (The Phnom Penh Post)

;
.
.
.
.
.