.

Hợp tác Mỹ - Nga nên tiếp tục

.

(ĐNĐT) - Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 2-2 rằng Washington và Moscow nên tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau, mặc dù còn tồn tại nhiều quan điểm khác biệt giữa hai nước.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) đã gặp Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden bên lề Hội nghị An ninh Munich 2013 đang diễn ra ở Đức. Ảnh: RIA
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) đã gặp Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden bên lề Hội nghị An ninh Munich 2013 đang diễn ra ở Đức. Ảnh: RIA

Ông Biden và Ngoại trưởng Lavrov đã có cuộc gặp bên lề Hội nghị An ninh Munich 2013 đang diễn ra ở Đức.

Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố: “Phó Tổng thống Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác hai nước trong các mối quan tâm về hòa bình và an ninh quốc tế, bao gồm cả vấn đề Syria”.

"Ông Biden lưu ý rằng trong khi giữa Mỹ và Nga vẫn tiếp tục tồn tại sự khác biệt nghiêm trọng, bao gồm các vấn đề nhân quyền và lệnh cấm gần đây của Nga về việc nhận con nuôi, các nhà lãnh đạo Mỹ và Nga cần thiết phải đạt được giải pháp thiết thực với những thách thức thế giới hiện nay ", tuyên bố cho biết.

Sau cuộc họp với ông Biden, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow hy vọng Mỹ sẽ không có các bước đi làm ảnh hưởng đến quan hệ song phương giữa hai nước.

Cuối năm ngoái, Washington đã chọc giận chính phủ Nga khi ban hành Đạo luật Magnitsky áp đặt biện pháp trừng phạt chống lại các quan chức Nga mà Mỹ cho là “vi phạm nhân quyền”.

Nga đã phản ứng lại bằng cách cấm công dân Mỹ nhận con nuôi Nga và cấm các tổ chức phi thương mại hoạt động chính trị ở Nga bằng kinh phí của Mỹ.

Lê Na (RIA)

;
.
.
.
.
.