.

Pakistan: Đánh bom làm chết 79 người

.

(ĐNĐT) - Một quả bom gắn trên mô-tô đã phát nổ tại khu vực Quetta, nơi sinh sống của người Hồi giáo Shiite, Pakistan, làm chết ít nhất 79 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, cùng với 200 người khác bị thương.

Các nhân viên cứu hộ chuyển một người bị thương trong vụ đánh bom ngày 16-2 tại Quetta đi cấp cứu. Ảnh: Getty
Các nhân viên cứu hộ chuyển một người bị thương trong vụ đánh bom ngày 16-2 tại Quetta đi cấp cứu. Ảnh: Getty

Vụ tấn công xảy ra lúc 13 giờ 00 GMT ngày 16-2 tại một khu chợ ở vùng ngoại ô Quetta, thủ phủ của tỉnh Balochistan, Pakistan.

Thuốc nổ được gói trong một xe chở nước đang đổ và được điều khiển từ xa, Mir Zubair Mehmood - một quan chức cảnh sát Quetta cho biết.

Tại hiện trường vụ nổ, một số nhà cửa và cửa hàng đã bị phá hủy hoàn toàn. Hãng tin PTI dẫn lời các quan chức cho biết, ước tính có khoảng 100 kg thuốc nổ đã được sử dụng trong vụ tấn công này.

Nhóm phiến quân người Sunni đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Tổng thống Hamid Karzai đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công; đồng thời ông cũng tuyên bố sẽ truy lùng các nhóm phiến quân.

Theo hãng tin Al Jazeera, một nhà hoạt động người Shiite, Haider Changezi cho biết, ít nhất hàng chục người đã bị chết cháy sau vụ nổ. Những nhân viên cứu hộ và các tình nguyện viên đã ngần ngại tới gần hiện trường vụ nổ bởi họ sợ sẽ có thêm một vụ nổ khác.

Quetta là nơi cộng đồng thiểu số người Shiite thường xuyên bị tấn công bởi các nhóm phiến quân người Sunni.

Chỉ cách đây một tháng, một vụ đánh bom kép đã làm ít nhất 90 người chết cũng tại khu vực  này. Vụ tấn công cũng do phiến quân Sunni gây ra.

Quang Hiển (theo CNN, RT)

;
.
.
.
.
.