.

Pakistan: Đánh bom tự sát, hơn 60 người thương vong

.

(ĐNĐT) - Hôm 1-2, một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 19 người và khiến 45 người khác bị thương tại một khu chợ đông đúc bên ngoài hai nhà thờ Hồi giáo ở thị trấn Hangu, phía tây bắc Pakistan.

Thị trấn Hangu là nơi thường xuyên xảy ra bạo lực sắc tộc giữa các bộ lạc Hồi giáo dòng Sunni và Shi’ite ở Pakistan. Ảnh: Aljazeera.
Thị trấn Hangu là nơi thường xuyên xảy ra bạo lực sắc tộc giữa các bộ lạc Hồi giáo dòng Sunni và Shi'’ite ở Pakistan. Ảnh: Aljazeera.

Vụ tấn công xảy ra trong một con đường hẹp giữa hai nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite và Sunni. Một số quan chức cho biết Hội đồng tối cao Sunni chống Taliban thường xuyên tổ chức các cuộc họp trong nhà thờ Hồi giáo Sunni, đó có thể là mục tiêu của cuộc tấn công.

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng thị trấn Muhammad Saeed cho biết vụ tấn công là nhằm vào người Hồi giáo Shi'ite và người Sunni cũng là nạn nhân.

"Đa số người chết đang rời khỏi một nhà thờ Hồi giáo sau khi cầu nguyện hôm 1-2 khi quả bom phát nổ", sĩ quan cảnh sát cấp cao Imtiaz Shah nói.

Thị trấn Hangu, một phần của khu vực biên giới giữa Pakistan với Afghanistan, thường xuyên xảy ra bạo lực sắc tộc giữa các bộ lạc Hồi giáo dòng Sunni và Shi'ite.

Thị trấn này chỉ cách Parachinar một vài km, nơi có số đông người Shi'ite là đối tượng tấn công của các nhóm chiến binh Sunni trong nhiều năm qua.

Chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Lê Na (Reuters, Aljazeera)

;
.
.
.
.
.