.

Quân đội Triều Tiên chuẩn bị cho “bước chuyển vĩ đại”

.

(ĐNĐT) - Truyền thông Triều Tiênn, ngày 3-2 cho biết, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp của quân đội bàn về một “bước chuyển vĩ đại” đang đến gần về khả năng quân sự, động thái này như là dấu hiệu chuẩn bị một vụ thử hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham gia một hội nghị của Quân ủy Trung ương thuộc Đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: KNS
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham gia hội nghị của Quân ủy Trung ương thuộc Đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: KNS

Kim Jong-un đã có một bài phát biểu “mang tính lịch sử” tại cuộc họp Quân ủy Trung ương với sự tham dự của các lãnh đạo quân đội Triều Tiên, Ủy ban Quốc phòng và lực lượng tên lửa chiến lược, KCNA cho biết.

Theo KCNA, cuộc họp đã bàn về việc “tạo ra lại một bước chuyển vĩ đại trong việc củng cố khả năng quân sự”. Tuy nhiên, KCNA đã không cho biết chi tiết về bài phát biểu của ông Kim Jong-un.

Trong bài phát biểu “quan trọng” với Ủy ban Quốc phòng, Kim Jong-un đã đưa ra các nguyên tắc chỉ đạo cụ thể về “bảo vệ an ninh và chủ quyền của đất nước” và cử tọa đã đồng lòng “thực hiện triệt để các nhiệm vụ quân sự đặt ra”, KCNA cho biết.

Theo các nguồn tin chuyên gia và tình báo, Triều Tiên đã hoàn tất việc chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân thứ ba mà Bình Nhưỡng đe dọa đáp trả lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc áp đặt đối với vụ phóng tên lửa tầm xa của nước này vào tháng 12-2012.

Một số nhà quan sát tại Hàn Quốc tin rằng, vụ thử hạt nhân sẽ diễn ra trước dịp năm mới của Triều Tiên (10-2).

Quang Hiển (theo AP, CNA)

;
.
.
.
.
.