.

32.000 máy tính Hàn Quốc bị nhiễm vi rút có xuất xứ Trung Quốc

.

(ĐNĐT) - Ủy ban Thông Tin Hàn Quốc công bố ngày 21-3 rằng, nghi phạm tin tặc nhằm vào các kênh truyền hình và ngân hàng của Hàn Quốc xuất phát từ một địa chỉ IP ở Trung Quốc.

Theo Ủy ban trên, vụ tấn công đã phá hoại 32.000 máy tính và máy chủ của các hãng truyền thông và ngân hàng.

Giới chức Hàn Quốc đang phân tích nguyên nhân và đối phó với nguy cơ phá hoại tiếp theo.

Các máy tính đã tắt tại khu vực tham quan của hãng truyền hình KBS tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Ảnh: AFP
Các máy tính đã tắt tại khu vực tham quan của hãng truyền hình KBS tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Theo hãng Yonhap, cuộc tấn công ngày 20-3 đã ảnh hưởng tới các mạng máy tính của các ngân hàng và hãng truyền hinh bằng các mã độc vốn làm chậm hoặc tắt các máy tính.

Sau khi xảy ra vụ tấn công, người ta liền nghi ngờ Triều Tiên bởi nước này từng tiến hành các cuộc chiến trên mạng với Hàn Quốc, giữa lúc căng thẳng trên bán đảo hiện dâng cao.

Theo Yonhap, Ủy ban Công nghệ Thông tin quốc gia cho biết, quân đội Hàn Quốc đã nâng cao nỗ lực phòng thủ công nghệ nhằm đối phó với tình trạng “tê liệt” trên diện rộng hiện đang tác động tới 9 công ty. Tuy nhiên, các mạng máy tính của chính phủ Hàn Quốc vẫn không bị hề hấn gì.

Hiện công tác điều tra đang được tiến hành, các chuyên gia đang phân tích mã độc nói trên, giới chức Hàn Quốc cho biết.

Ngày 20-3, 3 hãng truyền hình là KBS, MBC và YTN báo cáo các trường hợp nhiễm virus khác nhau. Trong khi các mạng vẫn phát sóng, thì mạng truyền hình cáp YTN cho biết, các thiết bị biên tập đã bị lây nhiễm và có thể ảnh hưởng tới việc phát chương trình.

Cùng ngày, toàn bộ mạng máy tính tại 3 ngân hàng của Hàn Quốc là Shinhan, Nonghyup và Jeju đã ngừng làm việc lúc 2 giờ chiều giờ địa phương. Một cơ quan tài chính khác là Woori Bank tại Seoul báo cáo rằng họ đã ngăn chặn được một vụ tấn công của tin tặc vào cùng thời điểm nói trên.

Quang Hiển (Theo CNN, CNA)

;
.
.
.
.
.