.

Binh sĩ gìn giữ hòa bình LHQ sẽ được phóng thích

.

(ĐNĐT) - Các thành viên đối lập Syria cho biết họ sẽ phóng thích 21 nhân viên lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp quốc (LHQ) bị bắt giữ tại cao nguyên Golan. Tuy nhiên, việc chuyển giao đi kèm theo điều kiện là Hội Chữ thập đỏ phải đưa các con tin đến nơi an toàn.

Thành viên của Lữ đoàn tử vì đạo Yarmuk tuyên bố về vụ bắt cóc binh sĩ thuộc UNDOF.
Thành viên của Lữ đoàn tử vì đạo Yarmuk tuyên bố về vụ bắt cóc binh sĩ thuộc UNDOF.

Chính phủ Philippines xác nhận thông tin trên từ quân nổi dậy Syria hôm 8-3. Nhóm các binh sĩ gìn giữ hòa bình của LHQ bị bắt tại cao nguyên Golan đều đến từ Philippines.

“Các lực lượng đối lập Syria sẵn sàng phóng thích những người gìn giữ hòa bình”, phát ngôn viên quân đội Philippines, Đại tá Arnulfo Burgos nói với các phóng viên ở thủ đô Manila.

“Hy vọng rằng họ sẽ được trả tự do và chúng tôi cũng đang chờ đợi điều đó”, ông Burgos nói thêm.

Khoảng 30 tay súng vũ trang của Lữ đoàn tử vì đạo Yarmuk đã bắt cóc một đơn vị gìn giữ hòa bình của LHQ vào giữa tuần này tại cao nguyên Golan.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã lên án vụ bắt cóc và nói rằng “tự do đi lại và an toàn, an ninh phải được tất cả các bên tôn trọng”.

Những binh sĩ bị bắt cóc thuộc Lực lượng quan sát viên không can dự của LHQ (UNDOF), có nhiệm vụ giám sát một hiệp ước hòa bình năm 1974 giữa Israel và Syria.

Lê Na (AP, AFP)

;
.
.
.
.
.