.

Binh sĩ NATO thiệt mạng do tai nạn máy bay ở Afghanistan

.

(ĐNĐT) - Năm thành viên lực lượng quốc tế do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lãnh đạo tại Afghanistan đã bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng do thời tiết xấu ở phía nam nước này.

Hai binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng trong khi ông Chuck Hagel kết thúc chuyến thăm đầu tiên của mình tới Afghanistan. Ảnh: Reuters
Hai binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng trong khi ông Chuck Hagel kết thúc chuyến thăm đầu tiên của mình tới Afghanistan. Ảnh: Reuters

Cảnh sát tỉnh miền nam Kandahar cho biết tai nạn xảy ra tại huyện Daman vào tối hôm 11-3 trong điều kiện cơn mưa nặng hạt. “Đã có thời tiết xấu trong khu vực và máy bay trực thăng bị rơi vào khoảng 22h00”, cảnh sát trưởng Kandahar, Tướng Abdul Razeq nói với AFP.

Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) do NATO lãnh đạo không thông báo quốc tịch của số binh sĩ thiệt mạng nhưng lính Mỹ, Anh và Úc đang hoạt động ở khu vực phía nam của Afghanistan.

“Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra. Tuy nhiên, báo cáo ban đầu cho thấy không có hoạt động của đối phương trong khu vực vào thời điểm đó”, ISAF cho biết sau khi vụ việc xảy ra.

Trước đó hôm 11-3, hai binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng và 10 người bị thương trong một cuộc tấn công “tay trong” ở tỉnh phía đông Wardak, được thực hiện bởi một người đàn ông mặc bộ đồng phục quân đội Afghanistan.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Kabul của Bộ trưởng Quốc phòng mới của Mỹ, ông Chuck Hagel, Tổng thống Afghanistan, Hamid Karzai đã cáo buộc Mỹ thông đồng với Taliban để biện minh cho sự hiện diện của quân đội nước ngoài tại nước này. Washington ngay lập tức bác bỏ cáo buộc và nói rằng Mỹ đã “dành máu và sự trân trọng” trong việc hỗ trợ người dân Afghanistan và không ủng hộ bất kỳ hình thức bạo lực nào liên quan đến dân thường.

Lê Na (Aljazeera, Reuters)


 

;
.
.
.
.
.