.

Các nước EU xác nhận các con tin bị giết tại Nigeria

.

(ĐNĐT) - Một nhóm vũ trang Nigeria tuyên bố đã giết chết bảy con tin nước ngoài. Anh, Ý và Hy Lạp đã xác nhận thông tin trên là đúng và lên án hành động dã man này.

Nhóm Ansaru, hôm 9-3, đã tuyên bố về cái chết của tất cả những người nước ngoài bị bắt cóc tại một công trường xây dựng của công ty Lebanon Setraco vào ngày 16-2 ở bang Bauchi bắc Nigeria.

Nhóm Ansaru tuyên bố giết chết các con tin sau khi các chính phủ nỗ lực giải cứu. Ảnh: AFP
Nhóm Ansaru tuyên bố giết chết các con tin sau khi các chính phủ nỗ lực giải cứu. Ảnh: AFP

Ansaru được coi là một nhánh của nhóm Hồi giáo Boko Haram hoạt động tại Nigeria. Tháng trước, cảnh sát Nigeria cho biết các con tin bị bắt cóc gồm bốn người Lebanon, một người Anh, một công dân Hy Lạp và một người Ý.

Trong thông báo, nhóm này cho rằng các nỗ lực của chính phủ Anh và Nigeria để giải cứu các con tin đã buộc họ thực hiện việc giết chết con tin.

Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết tất cả các con tin “có thể đã bị giết… Đây là một hành động giết người máu lạnh mà tôi lên án mạnh mẽ nhất”.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Ý gọi vụ giết người là “một hành động khủng khiếp của chủ nghĩa khủng bố…, là biểu hiện của sự cuồng tín hận thù và không thể chấp nhận”.

Bộ Ngoại giao Hy Lạp cũng cho biết: “Có thông tin công dân Hy Lạp bị bắt cóc ở Nigeria cùng với sáu công dân của các nước khác đã chết”.

Nhóm Ansaru có liên quan đến một số vụ bắt cóc con tin gần đây, trong đó có vụ bắt cóc một người Anh và một người Ý làm ​​việc cho một công ty xây dựng tại bang Kebbi, gần biên giới với Niger năm 2011. Vụ bắt cóc một kỹ sư người Pháp ở bang Katsina và bảy thành viên của một gia đình người Pháp hồi tháng trước ở Cameroon.

Lê Na (Aljazeera)

;
.
.
.
.
.