.

Chính phủ Pakistan hoàn thành nhiệm kỳ 5 năm

.

(ĐNĐT) - Chính phủ sắp mãn nhiệm kỳ tại Pakistan đã trở thành chính phủ đầu tiên trong lịch sử quốc gia này hoàn thành một nhiệm kỳ đầy đủ. Trong bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Pakistan đã ca ngợi những thành tựu và bày tỏ hy vọng sẽ có nhiệm kỳ tiếp theo.

Thủ tướng Pakistan, Raja Pervez Ashraf phát biểu trên truyền hình tại Islamabad hôm 16-3.
Thủ tướng Pakistan, Raja Pervez Ashraf phát biểu trên truyền hình tại Islamabad hôm 16-3.

Kết thúc hôm 16-3, chính phủ liên minh tại Pakistan đã chính thức kết thúc nhiệm kỳ năm năm, trở thành chính phủ đầu tiên trong lịch sử Pakistan làm được như vậy kể từ khi tách khỏi Ấn Độ thành quốc gia độc lập vào năm 1947.

“Pakistan vẫn còn nhiều vấn đề thách thức, nhưng đây là cột mốc chính trị hứa hẹn cho tương lai của đất nước”, Thủ tướng Raja Pervez Ashraf cho biết trong một phát biểu trên truyền hình.

“Có một lịch sử lâu dài của cuộc tranh giành giữa các lực lượng dân chủ và phi dân chủ ở Pakistan, nhưng các lực lượng dân chủ cuối cùng đã đạt được một chiến thắng”, Thủ tướng Pakistan nói thêm.

Trong lịch sử ngắn của nước Cộng hòa Pakistan đã có ba cuộc đảo chính quân sự thành công và bất ổn chính trị vẫn còn dai dẳng.

Chính phủ liên minh hiện tại và Tổng thống Pakistan Asif Ali Zadari lên nắm quyền vào năm 2008 sau khi Tổng thống Pervez Musharraf đã buộc phải từ bỏ quyền lực của mình. Tổng thống Zadari là phu quân của cựu Thủ tướng Benazir Bhutto, người đã bị ám sát vào cuối năm 2007 bởi một kẻ tấn công tự sát tại một cuộc biểu tình chính trị.

Theo hiến pháp của Pakistan, cuộc bầu cử sẽ phải diễn ra trong một khoảng thời gian 60 ngày sau khi giải tán chính phủ.

Vĩnh Thụy (AFP, dpa)
 

;
.
.
.
.
.