.

Đánh bom tại Iraq khiến hơn 38 người thương vong

.

(ĐNĐT) - Ngày 14-3, ba vụ đánh bom liên tiếp đã làm thiệt mạng ít nhất 18 người tại thủ đô Baghdad. Đồng thời, cũng xảy ra một vụ tấn công nhắm vào trụ sở Bộ Tư pháp của Iraq.

Bạo lực xảy ra trước kỷ niệm 10 năm cuộc tấn công của Mỹ tại Iraq dẫn đến sự sụp đổ của nhà độc tài Saddam Hussein.
Bạo lực xảy ra trước kỷ niệm 10 năm cuộc tấn công của Mỹ tại Iraq dẫn đến sự sụp đổ của nhà độc tài Saddam Hussein.

Ba vụ nổ xảy ra trong khu phố Allawi cũng đã làm bị thương 30 người khác. Một số nguồn tin khác cho rằng con số thương vong còn cao hơn, ít nhất 23 người đã bị giết chết và 50 người khác bị thương trong các vụ nổ, cách nhau chỉ vài phút.

Khu phố Allawi nằm gần một số cơ quan chính phủ của Iraq, bao gồm cả Bộ Ngoại giao.

Các tay súng trong trang phục sĩ quan cảnh sát cũng đã tổ chức một cuộc tấn công vào trụ sở Bộ Tư pháp gần đó. Sau đó, Lực lượng an ninh đã đến tòa nhà và tiêu diệt những kẻ tấn công.

Bạo lực xảy ra chưa đầy một tuần trước khi kỷ niệm 10 năm cuộc tấn công của Mỹ tại Iraq dẫn đến sự sụp đổ của nhà độc tài Saddam Hussein.

Không có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công hôm 14-3, tuy nhiên các nhóm Hồi giáo Sunni liên kết với al Qaeda đã từng tổ chức các cuộc tấn công trong quá khứ.

Iraq đã lên kế hoạch bỏ phiếu bầu cử cấp tỉnh vào tháng tới, lần đầu tiên kể từ khi một cuộc bỏ phiếu quốc hội được tổ chức cách đây ba năm.

Lê Na (AP, dpa)

;
.
.
.
.
.