.

Đánh bom tự sát sau khi Ngoại trưởng Mỹ đến Afghanistan

.

(ĐNĐT) - Hôm 26-3, một nhóm người đã tấn công vào trụ sở cảnh sát ở miền đông Afghanistan, giết chết năm sĩ quan. Cuộc tấn công diễn ra vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai hội đàm tìm cách xoa dịu căng thẳng.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) bắt tay Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.
Vụ đánh bom tự sát diễn ra ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) đến Afghanistan và gặp gỡ Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.

Cảnh sát Afghanistan cho biết một nhóm ít nhất bảy người đã tấn công vào một trụ sở cảnh sát ở Jalalabad. Vụ việc bắt đầu khi một kẻ đánh bom tự sát cho nổ một chiếc xe ngay bên ngoài căn cứ.

“Đầu tiên một quả bom xe phát nổ, hai kẻ khác xông vào trụ sở kích hoạt trái bom mang theo mình, số còn lại đã bị bắn chết”, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Nangarhar, Hazrat Hussain Mashriqiwal nói với hãng tin AFP. Năm sĩ quan thiệt mạng và hơn bốn người khác bị thương.

Taliban đã nhanh chóng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Trước đó, hôm 25-3, Tổng thống Hamid Karzai đã tổ chức cuộc hội đàm riêng với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, người đã thực hiện chuyến thăm không báo trước tới Afghanistan vào dịp Mỹ bàn giao quyền kiểm soát nhà tù Bagram cho các cơ quan có thẩm quyền ở Kabul.

Cả ông Karzai và ông Kerry đều từ chối nội dung phát biểu ​​gần đây từ ông Karzai cho rằng các cuộc tấn công của Taliban là “theo yêu cầu của Mỹ” và hai bên thông đồng với nhau nhằm duy trì sự hiện diện của lực lượng Mỹ tại Afghanistan.

Lê Na (AFP, AP)

;
.
.
.
.
.