.

Giáo hoàng Francis I kêu gọi đối thoại giúp người nghèo

.

(ĐNĐT) - Ngày 22-3, Đức Giáo hoàng Francis I kêu gọi phương Tây tăng cường đối thoại với Hồi giáo và yêu cầu thế giới làm nhiều hơn nữa để chống lại đói nghèo.

Giáo hoàng Francis I kêu gọi đối thoại với Hồi giáo và giúp đỡ người nghèo.
Giáo hoàng Francis I kêu gọi đối thoại với Hồi giáo và giúp đỡ người nghèo.

Giáo hoàng Francis I đưa ra lời kêu gọi trong bài phát biểu với các thành viên ngoại giao đoàn Tòa Thánh và thông qua họ để gửi một thông điệp đến các nhà lãnh đạo của hơn 170 quốc gia mà Vatican có quan hệ ngoại giao.

Phát biểu bằng tiếng Ý, Francis I yêu cầu bảo vệ người nghèo và môi trường, và cho rằng các nước giàu hơn nên chống lại những gì mà ông gọi là “nghèo nàn về tinh thần trong thời đại chúng ta”.

“Có bao nhiêu người nghèo vẫn còn trên thế giới và những gì đau khổ mà họ phải chịu đựng?!”, Giáo hoàng nói với các thành viên ngoại giao đoàn Tòa Thánh tại Phòng Khánh tiết (Sala Regia) của Điện Tông Tòa Vatican.

Giáo hoàng Francis I kêu gọi duy trì việc tôn giáo giữ vai trò trung tâm trong đời sống xã hội và thúc đẩy đối thoại giữa các tôn giáo như là một chất xúc tác cho những nỗ lực xây dựng hòa bình, đặc biệt là đối thoại với Hồi giáo.

Francis I bày tỏ sự biết ơn các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Hồi giáo, đã đến tham dự Thánh lễ nhậm chức của ông hôm 19-3.

Vĩnh Thụy (Reuters)

;
.
.
.
.
.