.

Giáo Hoàng Francis I muốn cách tân Nhà thờ

.

(ĐNĐT) - Đức Thánh Cha Francis I, kêu gọi Giáo Hội Công Giáo phải trải qua một cuộc cách tân tinh thần, nếu không sẽ sụp đổ giống như một "lâu đài cát". Giáo hoàng mới đã đưa ra cảnh báo trong một bài thuyết giảng tại buổi lễ kết thúc mật nghị Hồng y.

Giáo hoàng Francis I đã kêu gọi một cuộc cải cách trong Giáo hội Công giáo.
Giáo hoàng Francis I đã kêu gọi một cuộc cải cách trong Giáo hội Công giáo.

Giáo hoàng Francis I đã lên tiếng kêu gọi cải cách và lòng mộ đạo trong suốt buổi lễ đặc biệt hôm 14-3, lần đầu tiên trên cương vị Giáo hoàng.

Đức Thánh Cha Francis I cho biết Giáo hội không thể để rơi vào tình trạng bế tắc và cảnh báo rằng Nhà thờ có nguy cơ trở thành một tổ chức từ thiện không hơn không kém nếu để mất bản chất của mình.
Vị giáo hoàng 76 tuổi đã ví một Nhà thờ khi bị mất linh hồn của mình sẽ như lâu đài cát của một đứa trẻ.

Buổi lễ kết thúc mật nghị Hồng y đã diễn ra trong Nhà nguyện Sistine, bài thuyết giảng của Giáo hoàng Francis I được thực hiện bắng tiếng Ý, hoàn toàn trái ngược với người tiền nhiệm Đức Thánh Cha Benedict XVI, người đã có bài giảng đầu tiên bằng tiếng Latin trên cương vị Giáo hoàng năm 2005.

Thông tin bắt đầu được tiết lộ hôm 14-3, rằng Tổng Giám mục của Buenos Aires, Jorge Mario Bergoglio đã nhanh chóng nổi lên như là ứng cử viên tiên phong cho một triều đại Giáo hoàng trong cuộc họp kín bầu Giáo hoàng hôm 13-3.

Vĩnh Thụy (Reuters, AFP)

;
.
.
.
.
.