.

Hàn Quốc tuyên bố Hiệp ước Đình chiến vẫn còn hiệu lực

.

(ĐNĐT) - Ngày 12-3, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố Hiệp ước Đình chiến dẫn tới kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 vẫn còn hiệu lực, cho dù Triều Tiên có dọa hủy bỏ.

Ngày 11-3, Triều Tiên tuyên bố hủy bỏ Hiệp ước đình chiến đươc ký kết trong hơn 60 năm qua và từ chối trả lời điện thoại từ Hàn Quốc. Sự việc đang dấy lên nỗi lo sợ về một cuộc chiến tranh mới trên Bán đảo Triều Tiên.
Ngày 11-3, Triều Tiên tuyên bố hủy bỏ Hiệp ước Đình chiến đươc ký kết trong hơn 60 năm qua và từ chối trả lời điện thoại từ Hàn Quốc. Sự việc đang dấy lên nỗi lo sợ về một cuộc chiến tranh mới trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Cho Tai-young nói: “Các điều khoản trong Hiệp ước Đình chiến không thể đơn phương mất hiệu lực hoặc kết thúc”, ông cũng yêu cầu phía Triều Tiên nên rút lại những lời đe dọa đó.

Hôm thứ Hai, 11-3, Triều Tiên tuyên bố Hiệp ước trên “hoàn toàn vô giá trị”, để đáp trả lệnh trừng phạt chống lại vụ thử hạt nhân thứ ba của nước này và cùng với đó là đợt tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc.

Ông Cho cho biết, Hàn Quốc sẽ “đẩy mạnh hợp tác với Mỹ và Trung Quốc và đáp trả một cách cứng rắn mọi hành động từ phía Triều Tiên nhằm hủy bỏ Hiệp ước Đình chiến”.

Quang Hiển (Theo THX, Reuters, Yonhap)   

;
.
.
.
.
.