.

Hội đồng Hồng y hội đàm trước khi bầu Đức Giáo Hoàng

.

(ĐNĐT) - Ngày 11-3, Hội đồng Hồng y tổ chức một cuộc hội đàm cuối cùng trước khi lựa chọn một vị Giáo Hoàng mới để lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo La Mã vượt qua thời điểm khó khăn.

Mật nghị Hồng y bầu Giáo hoàng mới sẽ bắt đầu vào ngày 12-3.
Mật nghị Hồng y bầu Giáo hoàng mới sẽ bắt đầu vào ngày 12-3.

Cuộc họp kín bầu Giáo hoàng mới thay thế Đức Thánh Cha Benedict XVI sẽ bắt đầu vào ngày12-3 và hàng triệu tín đồ Công giáo trên thế giới đều dồn sự chú ý về 115 vị Hồng y sẽ bỏ phiếu bầu người kế nhiệm Giáo hội.

Giới quan sát Vatican cho rằng, không có ứng cử viên nào rõ ràng, nhưng ba cái tên triển vọng nổi lên là Odilo Scherer, Tổng Giám mục Sao Paulo (Braxin), Angelo Scola, người đứng đầu của tổng giáo phận Milan (Ý) và Marc Ouellet, một người Canada có vị trí cao ở Vatican.

“Chúng tôi đều chờ đợi cuộc họp kín bầu Giáo hoàng sắp tới, không chỉ các tín đồ của Giáo Hội Công Giáo mà cả thế giới đang chờ đợi”, Hồng y Ouellet cho biết trong một bài giảng ở Rome vào ngày Chủ Nhật.

Vào lúc 15h45 GMT ngày 11-3, tất cả các vị Hồng y sẽ thề giữ bí mật và tổ chức một cuộc bỏ phiếu đầu tiên để tìm một nhà lãnh đạo mới của 1,2 tỷ người Công giáo trên thế giới.

Vĩnh Thụy (AFP)

;
.
.
.
.
.