.

Lãnh đạo Khmer Đỏ Ieng Sary đã chết

.

(ĐNĐT) - Ngày 14-3, người phát ngôn của phiên tòa xét xử tội ác diệt chủng Khmer Đỏ tại Campuchia cho biết, tên tội phạm diệt chủng - nhân vật số 3 của Khmer Đỏ, Ieng Sary đã chết tại bệnh viện ở tuổi 87.

Cựu bộ trưởng Khmer Đỏ Ieng Sary.
Cựu bộ trưởng Khmer Đỏ Ieng Sary.

“Chúng tôi xác nhận rằng, Ieng Sary đã chết sáng nay sau khi nhập viện hôm 4-3”, phát ngôn viên Lars Olsen nói.

Ieng Sary cao tuổi nhất trong số 3 nhà lãnh đạo là bị cáo tại phiên tòa nói trên, y từng là Bộ trưởng Ngoại giao dưới thời Pol Pot.

Cái chết của Ieng Sary làm tăng nỗi lo rằng, các bị cáo còn lại có thể không sống tiếp để đối diện với công lý tại tòa án.

Ieng Sary, cùng với “Anh Hai” Nuon Chea, 86 tuổi và lãnh đạo nhà nước Khieu Samphan, 81 tuổi, đã bác bỏ cáo trạng trong đó có tội phạm chiến tranh, tội ác diệt chủng và tội phạm chống lại loài người.

Vợ của ông Ieng Sary cũng từng là Bộ trưởng Bộ Xã hội dưới chế độ cũ của Khmer Đỏ, từng bị đề nghị xét xử nhưng bà được cho là không đủ sức khỏe để ra tòa vào năm ngoái, sau khi được xác nhận mắc bệnh Alzheimer.

Chế độ Khmer Đỏ đã tiêu diệt gần 1/4 dân số Campuchia dưới thời kỳ lãnh đạo của Pol Pot. Đa số người chết là do đói ăn, lao động khổ sai hoặc bị xử tử nhằm tạo ra một chính sách ruộng đất không tưởng. 

(ảnh Vietnam+)
(Ảnh Vietnam+)

Quang Hiển (theo CNA)

 

;
.
.
.
.
.