.

Mỹ có nữ Giám đốc cơ quan mật vụ đầu tiên

.

(ĐNĐT) - Tổng thống Barack Obama đã bổ nhiệm bà Julia Pierson giữ chức vụ Giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ. Bà là Giám đốc nữ đầu tiên trong lịch sử 148 năm của tổ chức này, việc bổ nhiệm trên không cần Thượng viện phê chuẩn.

Tân Giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ Julia Pierson.
 Giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ Julia Pierson.

Bà Julia Pierson, 53 tuổi, sẽ đảm chức trưởng mật vụ Mỹ, chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống và các chính khách khác, cũng như chống tiền giả.

Bà Pierson sẽ lên thay ông Mark Sullivan, người vừa từ chức hồi tháng Hai vừa qua do vụ bê bối gái mại dâm liên quan tới đơn vị này bị phát giác trong năm 2012.

Julia Pierson sinh tại Florida, bắt đầu sự nghiệp của mình ở cơ quan mật vụ vào năm 1983 khi tham gia các nhiệm vụ bí mật tại Miami và đến tháng 8/2008 được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng cơ quan mật vụ.

Ông Obama nói trong buổi công bố chỉ định bà Pierson: “Hơn 30 năm kinh nghiệm với các cơ quan mật vụ, Julia đã liên tục thể hiện lòng nhiệt thành và sự cống hiến”.

“Julia có đủ phẩm chất để lãnh đạo cơ quan mật vụ, cơ quan không chỉ bảo vệ người Mỹ trong những sự kiện quan trọng, bảo đảm an toàn cho hệ thống tài chính Mỹ, mà còn bảo vệ các chính khách và gia đình của họ, trong đó có gia đình tôi”, ông Obama cho biết.

Bà Julia Pierson từng phụ trách bảo vệ cựu Tổng thống George Bush đầu tiên (Bush cha).

Lê Na (AP, dpa)

;
.
.
.
.
.