.

Ông Kim Jong-un dọa xóa sổ đảo Baengnyeong của Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Bán đảo Triều Tiên càng thêm sôi sục không khí chiến tranh khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đe dọa “xóa sổ” một hòn đảo nhỏ của Hàn Quốc.

Trong một chuyến viếng thăm đơn vị pháo binh ở tiền tuyến, ông Kim Jong-un nói rõ, đảo Baengnyeong ở phía Hàn Quốc, trên vùng biển tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên, chính là mục tiêu hàng đầu nếu diễn ra xung đột.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang sử dụng ống nhòm để quan sát đảo Baengnyeong của Hàn Quốc trong chuyến thị sát đơn vị pháo binh ngày 11-3-2013. Ảnh: KCNA/Yonhap
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sử dụng ống nhòm để quan sát đảo Baengnyeong của Hàn Quốc trong chuyến thị sát đơn vị pháo binh ngày 11-3-2013. Ảnh: KCNA/Yonhap

Hãng KCNA ngày 12-3 đưa tin, ông Kim Jong-un đã chỉ thị cho giới chức pháo binh biến hòn đảo trên thành “biển lửa”.

“Ông ra lệnh cho chỉ huy phải chụp ảnh các vị trí của kẻ thù chìm trong biển lửa trong suốt trận đánh và gởi các bức ảnh đó cho Tư lệnh Tối cao”, KCNA cho biết.

“Một khi có lệnh, các đồng chí phải đập vỡ thắt lưng của kẻ thù điên cuồng, cắt đứt khí quản của chúng và cho chúng thấy rõ chiến tranh là như thế nào”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un, cho biết.

Chuyến viếng thăm của ông Kim Jong-un trùng hợp với việc Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung vốn đã làm cho Bình Nhưỡng đưa ra tuyên bố hủy bỏ Hiệp ước Đình chiến và Hiệp ước không xâm lược lẫn nhau đã ký với Hàn Quốc.

Triều Tiên còn dọa sẽ tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ và Hàn Quốc để trả đũa lệnh trừng phạt của Liên Hiệp quốc đối với vụ thử hạt nhân thứ ba của nước này vào tháng trước.

Đảo Baengnyeong hiện có 5.000 thường dân sinh sống cùng với các đơn vị quân đội. Tại khu vực này từng xảy ra hai sự kiện làm chấn động bán đảo Triều Tiên.

Vào năm 2010, tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc đã bị đánh chìm trong khu vực đảo Baengnyeong, làm 46 binh sĩ thiệt mạng. Cùng năm đó, Triều Tiên đã nã pháo lên đảo Yeonpyeong, làm chết 4 người.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.