.

Phe đối lập Syria mở Đại sứ quán ở Qatar

.

(ĐNĐT) - Phe đối lập Syria đã mở Đại sứ quán đầu tiên tại Qatar, một ngày sau khi đối thủ của Tổng thống Bashar al-Assad được ngồi vào chiếc ghế của Damascus tại Liên đoàn Ả Rập.

Lãnh đạo phe đối lập Syria, Ahmed Moaz al-Khatib (giữa) và các quan chức Qatar trong lễ khánh thành Đại sứ quán. Ảnh: Reuters
Lãnh đạo phe đối lập Syria, Ahmed Moaz al-Khatib (giữa) và các quan chức Qatar trong ngày mở cửa Đại sứ quán. Ảnh: Reuters

Lãnh đạo phe đối lập Syria, Ahmed Moaz al-Khatib và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhà nước Qatar, Khaled al-Attiya mở Đại sứ quán của Liên minh Quốc gia Syria hôm 27-3. Ông al-Khatib cho biết “Đây là Đại sứ quán đầu tiên của người dân Syria” và phe đối lập cũng muốn đảm nhận chiếc ghế đại diện của Syria tại Liên Hiệp Quốc.

Tháng 3-2012, Qatar công bố đã đóng cửa cơ quan đại diện của mình tại Syria.

Liên minh Quốc gia Syria đã cử phái viên tại một số nước, trong đó có Anh, Pháp, Libya, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, nhưng vẫn chưa mở cơ quan đại diện ngoại giao tại các nước này.

Trong khi đó, Nga đã chỉ trích Liên đoàn Ả Rập đã tiến hành “một động thái khác chống Syria” bằng cách trao chiếc ghế của Syria cho phe đối lập.

Vĩnh Thụy (Aljazeera)

;
.
.
.
.
.