.

Rocket tấn công Israel nhân chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

.

(ĐNĐT) - Ngày 21-3, các chiến binh Gaza đã bắn hai quả rocket vào Israel trong thời gian Tổng thống Obama đang có chuyến thăm khu vực này. Trong khi đó, các nhà hoạt động Palestine đã dựng trại biểu tình yêu cầu chấm dứt sự hỗ trợ của ông Obama đối với Israel.

Hiện trường vụ tấn công bằng rocket vào ngôi nhà ở Sderot, miền nam Israel.
Hiện trường vụ tấn công bằng rocket vào ngôi nhà ở Sderot, miền nam Israel.

Các chiến binh ở Dải Gaza, khu vực do phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas chiếm đóng, đã bắn hai quả tên lửa vào miền nam Israel trong ngày thứ hai chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến nước này.

“Một quả đã phát nổ ở sân sau của một ngôi nhà tại Sderot, gây thiệt hại và quả thứ hai đã rơi xuống một cánh đồng”, phát ngôn viên cảnh sát Micky Rosenfeld nói với hãng tin AFP sau cuộc tấn công hôm 21-3, không có trường hợp nào thương vong sau cuộc tấn công.

Đây là vụ tấn công bằng rocket thứ hai kể từ khi kết thúc một trận chiến tám ngày giữa Israel và các chiến binh Hamas trong tháng 11/2012. Vụ thứ nhất xảy ra vào tháng 2/2013 khi các chiến binh bắn một quả tên lửa vào thị trấn ven biển phía nam Ashkelon nhằm phản đối cái chết của một tù nhân Palestine bị giam giữ tại Israel.

Tổng thống Obama đã đến Israel hôm 20-3 trong chuyến thăm đầu tiên tới nước này kể từ khi được bầu làm Tổng thống. Ông Obama cũng ​​sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Thủ tướng Salam Fayyad tại Ramallah.

Trước đó, các nhà hoạt động Palestine đã dựng trại phản đối tại các địa điểm nơi Israel có kế hoạch xây dựng hàng ngàn căn nhà định cư mới tại Bờ Tây, với khẩu hiệu phản đối “Mỹ thiên vị Israel”.

Vĩnh Thụy (AP, AFP, dpa)
 

;
.
.
.
.
.