.

Taliban đe dọa giết cựu Tổng thống Pakistan

.

(ĐNĐT) - Một ngày trước sự trở về theo lịch trình từ nơi sống lưu vong của cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf, Taliban cho biết đã sẵn sàng để thủ tiêu khi ông này về đến Pakistan.

Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf.
Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf.

Ông Musharraf được lên kế hoạch sẽ trở về quê nhà sau gần năm năm sống lưu vong ở London và Dubai vào ngày 24-3.

Theo hãng tin AFP, hôm 23-3, phát ngôn viên Taliban Ehsanullah Ehsan cho biết Taliban có “một đội hình đặc biệt gồm những kẻ đánh bom tự sát dành cho Musharraf. Họ sẽ tấn công sau khi ông Musharraf về đến”.

Ông Musharraf là một mục tiêu của Taliban vì những hỗ trợ của ông đối với cuộc chiến chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình. Ông nắm quyền trong một cuộc đảo chính quân sự vào năm 1999 và từ chức vào năm 2008 khi đảng của ông bị mất sự ủng hộ trong một cuộc bỏ phiếu.

Ngoài mối đe dọa từ Taliban, ông Musharraf đang đối mặt với yêu cầu của Toà án Pakistan liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto. Bà Bhutto đã bị giết chết trong năm 2007, một vài tháng sau khi trở về từ nơi sống lưu vong và Musharraf bị buộc tội đã không nỗ lực để đảm bảo an ninh cho bà Bhutto.

Sự trở về của cựu Tổng thống Musharraf khi Pakistan chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào tháng Năm tới. Chính phủ nước này đã kết thúc nhiệm kỳ một tuần trước đây.

Lê Na (AFP, Reuters)
 

;
.
.
.
.
.