.

Thái Lan: Cháy trại tị nạn, 230 thương vong

.

(ĐNĐT) - Một trận hỏa hoạn đã xảy ra tại một trại tị nạn ở miền bắc Thái Lan, làm chết 30 người và 200 người bị thương vào chiều thứ Sáu, 22-3.

Một góc khu trại tị nạn ở dọc biên giới Thái Lan-Myanmar. Ảnh: AFP
Một góc khu trại tị nạn ở dọc biên giới Thái Lan-Myanmar. Ảnh: AFP

Một quan chức của Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết ngọn lửa đã bùng phát tại Trại Mae Surin, tỉnh Mae Hong Son lúc 4 giờ 00 chiều giờ địa phương (9 giờ GMT) và thiêu rụi hơn 100 nhà tạm. Sau hai giờ, ngọn lửa mới được dập tắt.

Theo một quan chức tình báo quốc gia Thái Lan, đa số nạn nhân là phụ nữ, người già và trẻ em. Khoảng 200 người đã bị thương và phải nhập viện.

Nguyên nhân của vụ cháy được cho là do người dân nấu ăn. Chính phủ Thái đã quyết định sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ cháy trại tị nạn này, nơi có gần 3.700 người tị nạn.

Bộ trưởng Nội vụ Thái, Jarupong Ruaengsuwan, cho biết: “Thật đáng tiếc là vụ tai nạn này có quá nhiều người thiệt mạng. Số thương vong lẽ ra không nhiều như thế. Tôi sẽ điều tra nguyên nhân vụ này”.

Hiện dọc theo biên giới giữa Thái Lan và Myanmar, có khoảng 10 trại tị nạn, nơi gần 136.000 người đang tạm trú. Họ bắt đầu đến đây từ những năm 1980. Trong số đó, có nhiều người sơ tán khỏi các vùng xung đột tại Myanmar. Các gia đình sống san sát bên nhau trong những căn nhà phên tre, lợp lá.

Sau khi Myanmar có chính phủ mới thay thế chính phủ quân sự cách đây 2 năm, Thái Lan đã thông báo sẽ đóng cửa các trại tị nạn này khi tình hình trở nên an toàn. Điều này làm cho những người tị nạn lo sợ. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn được phép tiếp tục sinh sống trong các trại này.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.