.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ - Hàn tấn công mạng

.

(ĐNĐT) - Hôm nay (15-3), CHDCND Triều Tiên đã cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc thực hiện một cuộc tấn công “liên tục và chuyên sâu” vào các trang web chính thức của nước này trong những ngày gần đây.

Sinh viên Triều Tiên sử dụng máy tính tại Đại học Kim Il-Sung ở Bình Nhưỡng.
Sinh viên Triều Tiên sử dụng máy tính tại Đại học Kim Il-Sung ở Bình Nhưỡng.

Một số trang web chính thức của Triều Tiên, bao gồm cả Cơ quan thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Nhật báo Rodong Sinmun và Hãng hàng không Air Koryo đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công vào sáng 13-3.

“Hệ thống máy chủ Internet do nhà nước Triều Tiên điều hành đã bị tin tặc tấn công mạnh và liên tục”, KCNA cho biết, trong đó lưu ý rằng vấn đề này trùng hợp với thời điểm đang diễn ra cuộc tập trận quân sự chung Hàn - Mỹ.

KCNA cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đang xây dựng khả năng chiến tranh mạng và cho biết vụ tấn công là một “hành động hèn nhát và hèn hạ” xuất phát từ sự sợ hãi.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ bị động khi đối mặt với các cuộc tấn công mạng do kẻ thù tiến hành… vốn đã đạt đến mức nghiêm trọng và liều lĩnh”, KCNA cho biết.

Hầu hết các trang web của Triều Tiên trở lại vào cuối ngày 14-3. Chưa có phản ứng từ chính phủ Hàn Quốc về những cáo buộc trên của Triều Tiên.

Trước đó, Hàn Quốc đã từng cáo buộc Triều Tiên đứng đằng sau vụ tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào các trang web của các cơ quan chính phủ và tổ chức tài chính nước này trong tháng 7/2009 và tháng 3/2011.

Seoul cũng lên án Triều Tiên gây nhiễu hệ thống GPS của hàng trăm máy bay dân sự và tàu tại Hàn Quốc trong tháng 4 và 5/2012.

Vĩnh Thụy (AFP)

;
.
.
.
.
.