.

Triều Tiên dọa tấn công Mỹ, cắt đường dây nóng với Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Chỉ vài giờ sau khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) thông qua một nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên, nước này đã tuyên bố sẽ cắt đứt đường dây nóng với Seoul và hủy bỏ hiệp ước không xâm lược giữa hai nước.

Một buổi luyện tập của binh sĩ Triều Tiên. Ảnh: KCNA công bố ngày 7-3-2013
Một buổi luyện tập của binh sĩ Triều Tiên. Ảnh: KCNA công bố ngày 7-3-2013

Ủy ban Hòa bình Thống Nhất của Triều Tiên tuyên bố: “Triều Tiên hủy bỏ tất cả các thỏa thuận không xâm lược mà Triều Tiên và Hàn Quốc đã đạt được”.

“Triều Tiên sẽ đóng cửa kênh liên lạc Panmunjom giữa miền nam với miền bắc”, hãng KCNA cho biết.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra sau khi LHQ thống nhất áp dụng một nghị quyết trừng phạt nước này qua vụ thử hạt nhân thứ ba ngày 12-2.

Ngày 7-3, trước khi HĐBA LHQ thông qua nghị quyết trên, Triều Tiên đã đe dọa sẽ tiến hành một đòn tấn công hạt nhân phủ đầu đối với Mỹ.

Đe dọa của Triều Tiên nhằm trả đũa lệnh trừng phạt mà Triều Tiên gọi là một phần của “chiến tranh xâm lược” do Mỹ dẫn đầu.

Phản ứng trước vụ việc trên, Phát ngôn viên Nhà Trắng, Jay Carney tuyên bố: “Mỹ có đủ khả năng bảo vệ bất kỳ cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo nào của Triều Tiên”.

Ông Carney còn cho biết, Triều Tiên sẽ chẳng lợi lộc gì với các đe dọa hoặc khiêu khích mà ngược lại chỉ làm cho nước này thêm cô lập, ảnh hưởng xấu tới các nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm đạt được sự ổn định và hòa bình”.

Quang Hiển (theo Yonhap, Ria)

;
.
.
.
.
.