.

Triều Tiên sẵn sàng tấn công Mỹ bằng tên lửa

.

(ĐNĐT) - Ngày 29-3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đã ra lệnh lực lượng tên lửa chiến lược nước này chuẩn bị sẵn sàng tấn công nước Mỹ cùng các căn cứ quân sự ở Thái Bình Dương và Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. Ảnh: AFP
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un ra lệnh quân đội sẵn sàng tấn công Mỹ. Ảnh: AFP

Mệnh lệnh này được ban hành sau cuộc họp khẩn cấp với các chỉ huy tối cao quân đội Triều Tiên. Đây là phản ứng đáp trả trực tiếp đối với việc Mỹ điều các máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2 tham gia tập trận với Hàn Quốc.

Trong bất kỳ trường hợp nào Mỹ khiêu khích “thiếu thận trọng”, Triều Tiên sẽ “tấn công không thương tiếc lục địa Mỹ... các căn cứ quân sự Mỹ ở Thái Bình Dương, bao gồm Hawaii và Guam, cũng như Hàn Quốc, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA tuyên bố.

Với những căng thẳng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên, việc điều động hai máy bay B-2 của Mỹ nhằm nhấn mạnh cam kết liên minh quân sự với Seoul trong trường hợp có bất kỳ cuộc tấn công nào từ Bình Nhưỡng.

Kim Jong-un cho rằng việc điều các máy bay ném bom tàng hình B-2 tới Hàn Quốc vượt ngoài bất kỳ sự phô diễn lực lượng nào, và điều này chứng tỏ Mỹ “quyết tâm kích động một cuộc chiến hạt nhân dù phải trả bất cứ giá nào”.

Hôm 28-3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết: “Chúng tôi chuẩn bị để đối phó với mọi tình huống… và sẽ có biện pháp đáp trả các hành động khiêu khích của Triều Tiên”.

Tuy nhiên, tình báo Mỹ cho biết không phát hiện động thái bất thường nào đáng kể của quân đội Triều Tiên, và tình hình ở khu công nghiệp liên Triều Kaesong vẫn ổn định.

Vĩnh Thụy (AFP)

;
.
.
.
.
.