.

Triều Tiên tập trận pháo binh nhắm vào Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Truyền thông Triều Tiên ngày 14-3 cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hướng dẫn các bài huấn luyện pháo binh nhắm vào các đảo của Hàn Quốc trên Hoàng Hải.

Hãng tin Triều Tiên KCNA cho biết, ông Kim đã giám sát các cuộc tập trận bắn đạn thật nhằm kiểm tra khả năng của các đơn vị pháo binh trong điều kiện giao tranh thực tế.

KCNA cho biết, các cuộc tập trận đó là nhằm vào các đảo Baengnyeong và Yeonpyeong, nơi chỉ nằm sát phía nam Đường Giới hạn phía Bắc (NLL), là đường biên giới tạm thời phân chia trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

Mặc dù không đưa ra thời gian chính xác của việc tập trận nói trên nhưng có vẻ như sự việc xảy ra vào ngày 13-3 và có liên quan tới các đơn vị pháo binh có khả năng nhắm mục tiêu lên hai hòn đảo nói trên.

Theo đó, Nhà lãnh đạo, Nguyên soái Kim Jong-un đã hài lòng với mức độ chính xác của các khẩu pháo.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là đã chỉ huy tập trận pháo binh nhằm vào hai đảo của Hàn Quốc, ngày 13-3-2013. Ảnh: Yonhap
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là đã chỉ huy tập trận pháo binh nhằm vào hai đảo của Hàn Quốc, ngày 13-3-2013. Ảnh: Yonhap

Ông Kim Jong-un tiến hành các công việc trên sau khi Bình Nhưỡng đặt lực lượng của mình vào tình trạng báo động cao nhất để trả đũa cuộc tập trận Giải pháp then chốt do Hàn Quốc và Mỹ tiến hành bắt đầu từ hôm 11-3.

Theo AFP, ngày 13-3, Triều Tiên tuyên bố “xé vụn” Hiệp ước Đình chiến và sẽ tấn công “không thương tiếc” kẻ thù.

Hãng KCNA dẫn lời người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố: “Họ nên được khuyên bảo kỹ trong óc rằng, Hiệp ước Đình chiến không còn hiệu lực và Triều Tiên không còn bị kiềm chế bởi tuyên bố không xâm lược bắc-nam”.

Triều Tiên còn nhiều lần dọa sẽ biến Seoul và Washington thành “biển lửa”, tuyên bố khả năng hạt nhân có thể đương đầu với các kẻ ngoại xâm.

Mục tiêu của cuộc tập trận là nhằm hủy diệt cơ quan đầu não của Quân đội Hàn quốc và lực lượng thủy quân lục chiến Hoa Kỳ trên hai hòn đảo trên cũng như các căn cứ quân sự khác.

Hiện Hàn Quốc có đơn vị tên lửa chống tàu ngầm Harpoon, các hệ phóng tên lửa nhiều nòng và pháo tự hành 155 li, xe tăng, radar chống pháo binh và các điểm thu thập tin tình báo điện tử trên hai đảo.

Quang Hiển (theo Yonhap, CNA)

;
.
.
.
.
.