.

Triều Tiên tung video đổ bộ xuống thủ đô Seoul

.

(ĐNĐT) - Ngày 22-3, Triều Tiên đã công bố một đoạn video tuyên truyền cho thấy lính dù đang nhảy xuống thủ đô Seoul trong một kịch bản xâm lược với dự tính bắt 150.000 công dân Mỹ tại Hàn Quốc làm con tin.

Trang tin Uriminzokkiri của Triều Tiên đã tung đoạn video 4 phút với tựa “Một cuộc chiến ngắn 3 ngày”. Đoạn video bắt đầu với hình ảnh pháo binh và rốc-két bắn tới tấp và sau đó là cuộc tấn công trên đất liền và trên không ở quy mô lớn, binh sĩ Triều Tiên tràn qua biên giới vào Hàn Quốc.

Xe tăng của Quân đội Triều Tiên tham gia một cuộc tập trận tại một địa điểm bí mật ngày 19-3-2013. Ảnh: KCNA
Xe tăng của Quân đội Triều Tiên tham gia một cuộc tập trận tại một địa điểm bí mật ngày 19-3-2013. Ảnh: KCNA

Theo đoạn video, hình ảnh từ trên không chụp cảnh binh lính Triều Tiên nhảy dù xuống thủ đô Seoul, trong khi các máy bay trực thăng của Triều Tiên bay vờn bên trên.

Binh lính nhảy dù sẽ tiêu diệt các binh sĩ Hàn Quốc trên đường phố Seoul, trong khi đó, 4.000 xe tăng và 3.000 xe bọc thép sẽ tràn sang biên giới và chạy vào thủ đô Seoul.

Cảnh tượng được kèm theo lời dẫn cách thức “mà các đội cảm tử sẽ tiến chiếm Seoul để bắt giữ 150.000 công dân Mỹ là con tin”.

Vào ngày thứ ba của cuộc xâm lược, thủ đô Seoul và các thành phố khác sẽ hoàn toàn nằm trong tình trạng hỗn loạn, không lương thực, nước uống và mạng lưới thông tin. Đây là thời điểm Quân đội Triều Tiên nhảy vào để “ổn định tình hình”.

“Như thế này, chúng ta đã có một kịch bản chiến tranh thống nhất và vốn sẽ được hoàn tất trong vòng 3 ngày”, lời dẫn trong phim nói.

Đây là lần thứ ba, Bình Nhưỡng tung video dàn dựng các kịch bản tấn công Mỹ và giờ là tới Hàn Quốc.

Hôm 18-3, Triều Tiên đã “tấn công tưởng tượng Nhà Trắng và Tòa nhà Quốc hội Mỹ”. Tháng trước, Triều Tiên cũng đã tung một video trên Youtube cho thấy thành phố New York chìm trong biển lửa.

Sự việc diễn ra giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên cùng với nhiều sự đe dọa từ Triều Tiên là sẽ đáp trả mạnh mẽ cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc và lệnh trừng phạt mà Liên Hiệp Quốc áp đặt đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân thứ ba vào tháng 2.

Mới hôm qua, 21-3, Triều Tiên tuyên bố, các căn cứ của Mỹ tại Nhật Bản và đảo Guam đã nằm trong tầm ngắn của tên lửa Triều tiên.

Theo số liệu di trú chính thức, có 130.000 kiều dân Mỹ và 28.000 bính sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.