.

Trung Quốc bầu Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân

.

(ĐNĐT) - Chiều 11-3, tại phiên họp thứ tư kỳ họp thứ nhất của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc khóa 12, ông Du Chính Thanh đã được bầu làm Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, cơ quan tham mưu chính trị cao nhất của nước này.

Ông Du Chính Thanh được bầu làm Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc khóa 12, ngày 11-3-2013. Ảnh: THX
Ông Du Chính Thanh - Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc khóa 12. Ảnh: THX

Ngoài ra, 23 Phó chủ tịch của Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc cũng đã được bầu ra. Trong số các Phó chủ tịch, có ông Chu Tiểu Xuyên, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

Ông Du Chính Thanh sinh năm 1945, có bằng kỹ sư về hệ thống điều khiển tự động tên lửa đạn đạo tại Học viện quân sự Harbin, Trung Quốc.

Ông hiện là Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc và là Bí thư Thành ủy Thượng Hải từ năm 2007-2012.

Hội nghị hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, gọi tắt là Chính hiệp nhân dân là tổ chức mặt trận thống nhất yêu nước nhân dân Trung Quốc, là cơ quan quan trọng hợp tác đa đảng phái và hiệp thương chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, là hình thức quan trọng tuyên dương dân chủ xã hội chủ nghĩa trong đời sống chính trị Trung Quốc. Đoàn kết và dân chủ là hai chủ đề lớn của Chính hiệp .

Ủy ban toàn quốc Chính Hiệp gồm có đại biểu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, các đảng phái dân chủ, nhân sĩ không đảng phái, các đoàn thể nhân dân, các dân tộc thiểu số và đại biểu các giới. Đồng bào Hong Kong, Macao, Đài Loan và những Hoa Kiều hồi hương cũng có mặt trong đội ngũ đại biểu của Hội nghị Chính Hiệp Trung Quốc.

Quang Hiển (theo THX)

;
.
.
.
.
.