.

Ấn Độ: Sập công trình, ít nhất 35 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Ngày 5-4, cảnh sát Ấn Độ cho biết, một tòa nhà đang xây dở dang đã sập đổ tại khu vực Thane, ngoại ô thủ đô tài chính Mumbai, làm chết ít nhất 35 người và hơn 50 người bị thương.

Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những người bị vùi lấp trong đống đổ nát tại Thane, Mumbai, Ấn Độ, ngày 4-4-2013. Ảnh: AP
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người bị vùi lấp trong đống đổ nát tại Thane, Mumbai, ngày 4-4.. Ảnh: AP

Tai nạn xảy ra lúc 6 giờ 8 phút chiều thứ Năm, 4-4, cảnh sát cho biết. Các nhân viên cứu hộ sử dụng búa tạ, cưa máy, con đội thủy lực và máy hàn để cố gắng thâm nhập đống đổ nát, tìm kiếm những người có khả năng sống sót.

Sáng 5-4, người đứng đầu cảnh sát địa phương, K.P Raghuvanshi cho biết, có thể còn người bị kẹt lại bên trong.

Tại hiện trường, một quan chức của Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia Ấn Độ cho biết, hiện còn hơn 20 người mất tích và người ta phải tìm kiếm 3 tầng nữa. Hiện cả 3 tầng đang bị kẹp ở giữa, vì vậy rất khó tìm kiếm. Các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục kéo những người sống sót từ đống đổ nát.

Tòa nhà có 4 tầng đã hoàn thiện và có người ở, 3 tầng đang được hoàn thiện và 1 tầng nữa đang được xây thêm thì bị sập, cảnh sát cho biết. Trong số các nạn nhân có cả các thợ xây đang ở trong tòa nhà để làm việc và 11 trẻ em.

Tòa nhà không có các giấy phép cần thiết do chính quyền địa phương cấp.

Người ta vẫn chưa biết nguyên nhân gây sập nhà, tuy nhiên, ông Raghuvanshi cho rằng kết cấu tòa nhà yếu. Hiện cảnh sát đang tìm kiếm nhà thầu để bắt giữ.

Quang Hiển (Theo AP)

;
.
.
.
.
.