.

Israel tiến hành không kích dải Gaza

.

(ĐNĐT) - Israel đã phát động một cuộc không kích vào dải Gaza, lần đầu tiên kể từ khi Hamas và Israel đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn trong tháng 11-2012. Cuộc tấn công diễn ra sau khi một tù nhân Palestine bị ung thư chết trong nhà tù Israel.

Cuộc không kích hôm 3-4 là cuộc tấn công đầu tiên của Israel kể từ khi đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian với Hamas.
Cuộc không kích hôm 3-4 là cuộc tấn công đầu tiên của Israel kể từ khi đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian với Hamas.

Lực lượng an ninh Palestine cho, các cuộc không kích của Israel diễn ra sáng sớm hôm 3-4 tại hai địa điểm gần thành phố Gaza và một địa điểm khác về phía bắc gần biên giới với Israel.

“Các máy bay đã ném bom vào khu vực ở phía bắc Gaza, không có trường hợp nào thương vong”, một tuyên bố từ Bộ Nội vụ Hamas cho biết.

Cuộc không kích hôm 3-4 là cuộc tấn công đầu tiên của Israel kể từ khi đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian với Hamas, phong trào Hồi giáo vũ trang kiểm soát dải Gaza.

“Nhằm đáp trả với một số tên lửa hướng trực tiếp vào Israel, một chiếc máy bay chiến đấu của không quân Israel đã nhắm mục tiêu vào hai địa điểm khủng bố ở phía bắc Gaza”, quân đội Israel tuyên bố.

Quân đội Israel cho biết, các chiến binh Gaza đã bắn rocket vào miền nam Israel hôm 2-4, sau khi một tù nhân Palestine bị bệnh ung thư đã chết trong tù của Israel. Tên lửa đã trúng một khu vực miền nam Israel, không gây thiệt hại về người. Một nhóm được gọi là Salifist Shoura Magles al-Mujahedeen đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Vụ tấn công vào Israel bằng tên lửa gần đây nhất diễn ra ngày 21-3 nhân chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Israel và Bờ Tây.

Lê Na (AFP, Reuters)

;
.
.
.
.
.