.

Mỹ điều khu trục đến Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Mỹ đã điều một khu trục hạm neo đậu ngoài khơi bờ biển Hàn Quốc để chống lại một cuộc tấn công bằng tên lửa có thể diễn ra, trong khi đó Hàn Quốc tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ đối với bất kỳ hành động khiêu khích nào từ Triều Tiên.

Khu trục hạm USS Fitzgerald.
Khu trục hạm USS Fitzgerald.

Hôm 1-4, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết khu trục hạm USS Fitzgerald đã di chuyển đến bờ biển phía tây nam Hàn Quốc sau khi tham gia các cuộc tập trận quân sự, thay vì trở về căn cứ ở Nhật Bản.

Nhà Trắng cho biết mặc dù liên tục đưa ra lời đe dọa nhưng Triều Tiên vẫn chưa biến lời nói của mình thành việc tổng động viên hoặc di chuyển quân đội.

“Mặc dù với những lời lẽ hiếu chiến đang nghe từ Bình Nhưỡng, chúng tôi không nhận thấy sự thay đổi trạng thái của quân đội Triều Tiên, chẳng hạn như lệnh tổng động viên quy mô lớn và vị trí của các lực lượng quân sự”, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết.

Ngoài việc triển khai tàu khu trục USS Fitzgerald, quân đội Mỹ đã triển khai máy bay chiến đấu tàng hình F-22 Raptor đến Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận “Đại bàng non”.

Trong khi đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little nói với các phóng viên ở Washington: “Triều Tiên có một sự lựa chọn, họ có thể tiếp tục tiến hành các hành động khiêu khích, hiếu chiến, nóng vội và vô trách nhiệm hoặc họ có thể chọn con đường hòa bình… F-22 là máy bay chiến đấu tiên tiến và điều đó thể hiện cam kết của chúng tôi để bảo vệ đồng minh Hàn Quốc”.

Lê Na (AFP)

;
.
.
.
.
.