.

Taliban giết chết 44 người ở Afghanistan

.

(ĐNĐT) - Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ các chiến binh tấn công vào một tòa án và các cơ quan chính phủ ở Afghanistan, giết chết ít nhất 44 dân thường và các nhân viên lực lượng an ninh.

Taliban liên tục mở các đợt tấn công trong bối cảnh lực lượng quân sự do NATO dẫn đầu đang rút khỏi Afghanistan vào năm 2014.
Taliban liên tục mở các đợt tấn công trong bối cảnh lực lượng quân sự do NATO dẫn đầu đang rút khỏi Afghanistan vào năm 2014.

Vụ tấn công bằng bom và xả súng đã diễn ra vào sáng hôm 3-4 ở phía tây của tỉnh Farah, gần biên giới với Iran.

Báo cáo từ Farah cho biết, một điểm kiểm soát quân sự, một phòng xử án và các văn phòng chính phủ là mục tiêu của cuộc tấn công khiến thường dân, cảnh sát và binh lính thiệt mạng.

Nguồn tin chính thức cho biết, 34 dân thường đã bị giết chết cùng với 6 binh sĩ và 4 cảnh sát. Các chiến binh Taliban cũng bị tiêu diệt với các con số khác nhau khoảng 9 đến 19 người.

“Những kẻ tấn công đã xả súng vào một số văn phòng sau khi cho nổ tung một quả bom xe bên cạnh các tòa nhà ở trung tâm thành phố”, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Farah, Abdul Rahman Yhowandai cho biết.

Theo Reuters, Phó thống đốc tỉnh Mohammad Younis Rasouli cho biết, phiến quân đã đột nhập vào phiên tòa đã diễn ra ở thủ phủ tỉnh Farah, “Chúng tấn công tòa án khi đang diễn ra phiên xét xử 10 chiến binh Taliban”.

Phát ngôn viên Taliban Qari Yousuf Ahmadi đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, và cho biết các chiến binh nổi dậy đang bị xét xử đã được giải thoát.

Đã có những lo ngại liệu lực lượng an ninh Afghanistan có đủ sức bảo vệ an ninh nước này sau khi các binh sĩ quốc tế do NATO dẫn đầu rút khỏi Afghanistan vào năm 2014.

Vĩnh Thụy (Reuters, dpa)

;
.
.
.
.
.