.

Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ tư?

.

(ĐNĐT) - CHDCND Triều Tiên có thể thực hiện một vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân dưới lòng đất lần thứ tư ở Punggye-ri, địa điểm tiến hành các vụ thử nghiệm trước đó.

Liệu Triều Tiên có thực sự chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân tiếp theo hay chỉ là động thái để gây áp lực lên Seoul và Washington.
Liệu Triều Tiên có thực sự chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân tiếp theo hay chỉ là động thái để gây áp lực lên Seoul và Washington.

Theo Nhật báo Joong Ang của Hàn Quốc trích một nguồn tin chính phủ nước này cho biết, dường như Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho vụ thử nghiệm này.

Động thái này tiếp theo sau báo cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng có thể sẽ thực hiện một vụ phóng tên lửa tầm trung vào thứ Tư (10-4) tới, cũng là thời hạn cuối cùng Triều Tiên khuyến cáo các nhà ngoại giao nước ngoài sơ tán vì chính phủ nước này không thể đảm bảo sự an toàn của họ khi cuộc khủng hoảng xảy ra.

“Chúng tôi đã phát hiện sự gia tăng hoạt động của các lực lượng lao động và phương tiện tại đường hầm phía nam bãi thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri, nơi Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm hạt nhân thứ ba trong tháng Hai”, một quan chức chính phủ Hàn cho biết. Ông nói thêm rằng, “các hoạt động xuất hiện tương tự như trước khi vụ thử nghiệm thứ ba, vì vậy chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ địa điểm này”.

Chính phủ Hàn Quốc “đã được báo cáo rằng, Bình Nhưỡng sẽ sớm thực hiện thêm một vụ thử hạt nhân... nhưng chúng tôi đang phân tích xem liệu Triều Tiên có thực sự chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân tiếp theo hay chỉ là động thái để gây áp lực lên Seoul và Washington”.

Lê Na (RT)

;
.
.
.
.
.