.

Triều Tiên điều tên lửa tầm trung tới bờ biển phía đông

.

(ĐNĐT) - Ngày 4-4, ngay sau khi Mỹ tuyên bố điều hệ thống phòng thủ tên lửa tới đảo Guam trước việc kế hoạch tấn công của Triều Tiên nhằm vào nước Mỹ được thông qua, có tin Triều Tiên đã chuyển các tên lửa tầm trung tới bờ biển phía đông nước này.

Hình ảnh trên bản đồ chỉ ra vị trí của đảo Guam và bán đảo Triều Tiên (màu vàng). Ảnh: RT
Hình ảnh trên bản đồ chỉ ra vị trí của đảo Guam và bán đảo Triều Tiên (màu vàng). Ảnh: RT

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap không nêu rõ liệu các tên lửa có gắn đầu đạn hay không và chưa rõ liệu Bình Nhưỡng có định bắn tên lửa hay không, hay chỉ là phô trương lực lượng.

Yonhap dẫn lời một nguồn tin cho biết: “Các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ đã có được các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đã di chuyển một vật thể trông như một tên lửa tầm trung về bờ biển phía đông”.

Tên lửa trên được tin là một tên lửa tầm trung Musudan, có tầm bắn đạt 3.000 km hoặc hơn nữa.

Sự việc xảy ra khi Triều Tiên vừa thông qua một kế hoạch cuối cùng tấn công hạt nhân không thương tiếc nhằm vào Mỹ.

Trước đó, trong ngày 4-4, hãng KCNA dẫn lời phát ngôn viên của Tổng tư lệnh quân đội Triều Tiên cho biết: “Chiến dịch tấn công không thương tiếc của lực lượng quân đội cách mạng về việc này cuối cùng cũng đã được xem xét và phê chuẩn”.

“Chúng tôi chính thức thông báo cho Nhà Trắng và Lầu Năm Góc rằng, chính sách thù địch leo thang chưa từng thấy của Mỹ đối với Triều Tiên và đe dọa hạt nhân liều lĩnh của Mỹ sẽ bị đập tan bởi ý chí mạnh mẽ của sự đoàn kết của toàn thể quân nhân và nhân dân Triều Tiên”, tuyên bố nêu rõ.

Quang Hiển (theo RT)

;
.
.
.
.
.