.

19 người bị bắn trong "Ngày của Mẹ" ở Mỹ

.

(ĐNĐT) - 19 người đã bị thương vào ngày Chủ nhật khi một tay súng bắn vào một đám đông diễu hành nhân Ngày của Mẹ (Mother’s Day) tại New Orleans, bang Louisiana (Mỹ).

Người bị thương nằm trên đường phố. Ảnh: NBC News
Người bị thương nằm trên đường phố. Ảnh: NBC News

Các nạn nhân bị bắn vào khoảng 1 giờ 45 chiều (giờ địa phương) ngày 12-5, trang web địa phương NOLA.com dẫn lời sĩ quan cảnh sát Ronal Serpas.

Ban đầu có khoảng 12 người bị thương, nhưng con số được điều chỉnh lên đến 19 khi nhiều nạn nhân tiếp tục được chuyển đến, ông Serpas nói.

Dường như xuất hiện “hai hoặc ba người”, không rõ nguyên nhân, bắt đầu bắn vào đám đông, ông Serpas cho biết.

10 người đàn ông, 7 phụ nữ, 1 cậu bé 10 tuổi và 1 bé gái 10 tuổi đã bị kẹt trong làn đạn. Cả hai nạn nhân trẻ em đều bị đạn sượt qua cơ thể và hiện trong tình trạng sức khỏe tốt, trong khi 1 người đàn ông và 1 người phụ nữ được cho là phải phẩu thuật vào tối Chủ nhật.

Nữ phát ngôn viên của cảnh sát - Remi Braden nói: “Tại thời điểm này, không có người chết và hầu hết những người bị thương không bị đe dọa đến tính mạng”.

Những người tổ chức đã thấy 3 người chạy nhanh ra khỏi hiện trường sau khi vụ bắn xảy ra. Một người tình nghi được mô tả là một nam giới tầm 18-22 tuổi.

Thị trưởng New Orleans, Mitch Landrieu đã thuyết phục bất cứ ai có thông tin về vụ việc xảy ra hãy báo cho chính quyền.

ĐNĐT (theo THX) 

;
.
.
.
.
.