.

Ai Cập chặn đứng âm mưu khủng bố Đại sứ quán phương Tây

(ĐNĐT) - Hôm 11-5, Lực lượng an ninh Ai Cập đã ngăn chặn kế hoạch của một nhóm al-Qaeda âm mưu thực hiện một loạt các cuộc tấn công tự sát nhắm vào các đại sứ quán và cơ quan chính phủ nước ngoài. Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết ba tay súng đã bị bắt giữ.

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Ai Cập Mohamed Ibrahim cho biết những người đàn ông đã bị cáo buộc có liên kết với các chiến binh ở Trung Đông và Pakistan, 10 kg nitrat nhôm, một thành phần quan trọng trong việc sản xuất bom, đã được tìm thấy. Lực lượng an ninh còn thu giữ được tài liệu về cách chế tạo bom, tên lửa và cách thu thập thông tin tình báo trên máy tính của các nghi can.

Ông Ibrahim cho biết “Các nghi can đang âm mưu lợi dụng tình hình của đất nước để nhắm mục tiêu vào thường dân vô tội và tấn công cơ quan ngoại giao nước ngoài”. Tuy nhiên, Ibrahim từ chối cho biết những đại sứ quán nước nào nằm trong mục tiêu tấn công.

Hai trong số nghi can đến từ Alexandria trên bờ biển Địa Trung Hải của Ai Cập, cơ quan thông tấn nhà nước MENA cho biết. Các nghi can này thường xuyên liên lạc với Kurdi Dawud al-Assadi, một lãnh đạo quân sự đứng đầu al-Qaeda tại một số nước Tây Á.

An ninh trên khắp Ai Cập đã xấu đi kể từ cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak sau 30 năm nắm quyền.

Vĩnh Thụy (AFP)
 

;
.
.
.
.
.