.

Bắt thêm 3 nghi phạm vụ giết binh sĩ Anh ở London

.

(ĐNĐT) - Hôm 25-5, cảnh sát London đã bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đến vụ binh sĩ Anh bị giết trên đường phố London xảy ra trong tuần.

Cảnh sát cho biết 2 người đàn ông 24 và 28 tuổi đã bị bắt tại một căn hộ ở London trong khi 1 người đàn ông khác 21 tuổi bị bắt trên đường phố.

Cả 3 người này bị bắt vì tình nghi dính líu đến vụ giết hại binh sĩ Anh, người đã bị tấn công và cắt đầu ở Woolwich, đông nam London hôm thứ Tư vừa rồi.

Hai kẻ tình nghi, bị cảnh sát bắn tại hiện trường ở Woolwich, đã bị bắt vì tội giết người và đang bị giam giữ tại một bệnh viện ở London. Cảnh sát cho biết những vết thương không đe dọa mạng sống của các đối tượng này.

Ch
Người Anh tuần hành phản đối hành động giết binh sĩ Anh

Cũng trong chiều thứ Bảy (ngày 25-5), gần 2.000 người Anh đã đổ xuống đường ở thành phố Newcastle, miền bắc nước Anh để tuần hành phản đối việc giết hại binh sĩ Anh.

Những người tuần hành mang theo các biển hiệu với các thông điệp: “những kẻ cực đoan hãy rời khỏi đường phố” và “ủng hộ quân đội của chúng ta”, trong khi diễu qua các đường phố dưới sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát.

Paul James, một cựu chiến binh đến từ Teesside, phía đông bắc nước Anh, nói với Tân Hoa Xã rằng ông nghĩ chính phủ Anh “nên nỗ lực kiểm soát những kẻ cực đoan trong nước, và nên hành động trước khi những vụ tương tự như vụ tấn công ở Woolwich xảy ra”.

ĐNĐT (theo THX)

;
.
.
.
.
.