.

Chính trị gia hàng đầu Pakistan bị bắn hạ tại Karachi

.

(ĐNĐT) - Một chính trị gia hàng đầu Pakistan đã bị bắn chết tại Karachi vào ngày hôm qua 18-5. Động cơ giết người vẫn chưa được làm rõ.

Bà Zahra Shahid Hussain được đưa đến bệnh viện ở Karachi, ngày 18-5
Bà Zahra Shahid Hussain được đưa đến bệnh viện ở Karachi, ngày 18-5

Cảnh sát cho biết bà Zahra Shahid Hussain bị bắn hai phát vào đầu hôm thứ Bảy (18-5) trong một vụ cướp trên đường phố bên ngoài nhà của bà. "Một viên đạn đã trúng gần cằm và bà Zahra không thể sống sót", quan chức cảnh sát Nasir Aftab nói với AFP. Bà đã chết trên đường chở đến bệnh viện.

Một phát ngôn viên của đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf hay còn gọi là PTI mà bà Hussain là một đảng viên, gọi việc giết hại bà là một hành vi khủng bố.

Lãnh đạo đảng PTI Firdous Shamim nói với AFP: "Bà ấy đang rời khỏi nhà thì 3 tay súng ập đến tấn công, tưởng là những kẻ cướp giật, bà đã đưa ví tiền cho chúng nhưng chúng lại thẳng tay giết hại bà". 3 tay súng này đã lẩn trốn ngay sau đó.

Bà Hussain là Phó chủ tịch của PTI, do ngôi sao cricket Pakistan Imran Khan lãnh đạo. Đảng PTI về thứ ba trong cuộc bầu cử Quốc hội tuần qua.

Bà Hussain bị giết một ngày trước khi các cử tri tại một quận ở Karachi bỏ phiếu lại. Đảng PTI cáo buộc đảng Phong trào Muttahida Quami hay MQM, đối nghịch là gian lận bầu cử. Lãnh tụ đảng MQM Altaf Hussain đã lên án vụ giết hại này.

Trước đó, đảng của cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif thắng lớn trong cuộc bầu cử hôm 11-5. Các đảng phái đối lập đã cáo buộc có gian lận trong bầu cử.

Trong suốt chiến dịch tranh cử ở Pakistan, Taliban đã giết hại 150 người, trong đó, 24 người chết vào ngày bầu cử.

ĐNĐT (theo VOA/AFP)

 

;
.
.
.
.
.