.

Cựu phát ngôn viên Hàn Quốc trần tình sự cố tại Mỹ

.

(ĐNĐT) - Ngày 11-5, cựu phát ngôn viên của Tổng thống Park Geun-hye, người bị sa thải sau vụ scandal tình dục trong khi tháp tùng Tổng thống Park trong chuyến công du tới Mỹ, đã bác bỏ các cáo buộc ông đã tấn công tình dục đối với một phụ nữ Mỹ.

Hôm thứ Tư, 8-5, phát ngôn viên Yoon Chang-jung đã phải đột ngột trở về Seoul, bỏ dở chuyến tháp tùng Tổng thống Park, khi cảnh sát đang điều tra cáo buộc rằng ông đã tấn công tình dục cô gái Mỹ gốc Hàn, 21 tuổi tại một khách sạn ở Washington.

“Tôi xin lỗi vì đã gây quan ngại cho Tổng thống Park và nhân dân, và vì đã gây phương hại tới những thành quả của một chuyến công du thành công tới Mỹ, nhưng tôi đã không có ý định xúc phạm về mặt tình dục đối với cô ta”, ông Yoon nói.

Cựu phát ngôn viên của Tổng thống Park Geun-hye, ông Yoon Chang-jung xin lỗi về vụ rắc rối tình dục trong chuyến tháp tùng tổng thống công du tới Mỹ, Seoul, ngày 11-5-2013. Ảnh: Yonhap
Tại Seoul, ngày 11-5, cựu phát ngôn viên của Tổng thống Park Geun-hye, ông Yoon Chang-jung xin lỗi về vụ rắc rối tình dục trong chuyến tháp tùng Tổng thống công du tới Mỹ. Ảnh: Yonhap

Một bản báo cáo của cảnh sát khẳng định, cô gái nói với cảnh sát Mỹ rằng, ông Yoon đã “ôm lấy mông của cô mà không xin phép”, vào tối thứ Ba (7-5) tại một khách sạn ở Washington, gần Nhà Trắng.

“Tôi nghĩ rằng, có một sự hiểu lầm giữa chúng tôi bởi sự khác biệt về văn hóa. Nếu tôi làm tổn thương cô ta, tôi đã xin cô hiểu cho và xin lỗi”, ông Yoon nói. Ông giải thích rằng, mình chỉ chạm vào vòng eo của cô và đưa ra những lời động viên.

Ông Yoon cũng bác bỏ các cáo buộc mà một số báo cáo đưa ra rằng, ông đã gọi cô gái vào phòng khách sạn của mình và buông những lời chòng ghẹo.

Ông Yoon đã phê bình kịch liệt nhân viên của đại sứ quán vài lần bởi cô ta không hoàn thành nhiệm vụ hướng dẫn viên, gây ra sự chậm trễ về lịch trình của ông và gây phiền phức cho ông.

Sau đó, ông đã mời cô uống rượu để an ủi cô, và họ đã thân thiện uống với nhau tại quán bar của khách sạn cùng với người lái xe trong 30 phút.

“Cô ấy ngồi ở phía đối diện của chiếc bàn dài, trong khi người lái xe ngồi cạnh tôi thì làm sao tôi có thể xúc phạm tình dục cô ấy?”, ông Yoon nói.

Trước khi ra về, ông Yoon nói rằng, ông đã vỗ nhẹ vào eo cô ấy và nói hãy làm việc tốt hơn và hãy cố gắng sống tốt ở Mỹ, tuy vậy, ông không biết rằng, hành động của mình bị hiểu sai theo văn hóa Mỹ.

Ông Yoon cũng cho biết, không phải ông nhanh chóng rời Mỹ để tránh sự điều tra của cảnh sát. Ông đã cố xin tiếp tục để hoàn thành lịch trình của chuyến đi nhưng Thư ký báo chí cấp cao của Tổng thống, Lee Nam-ki đã khuyên ông nên về nước.

Quang Hiển (theo Yonhap)
 

;
.
.
.
.
.